พุ่งสูงมาก! ส่องอันดับโลกล่าสุด ทีมชาติไทย หลังไม่แพ้ใครทั้ง 3 นัด แถมยังเสมอซาอุฯ

พุ่งสูงมาก! ส่องอันดับโลกล่าสุด ทีมชาติไทย หลังไม่แพ้ใครทั้ง 3 นัด แถมยังเสมอซาอุฯ

ควันหลงหลังการแข่งขันฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในเกมที่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก เสมอกับ ทีมชาติซาอุดีอาราเบีย ทีมอันดับอันดับ 56 ของโลก ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มของกลุ่มเอฟ

จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ทีมช้างศึก จบรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการมี 5 คะแนน เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่มเอฟ รวมถึงสถิติการลงสนาม 3 เกม ไม่เสียประตูเลยแม้แต่เกมเดียว แถมยังเป็นครั้งแรกที่ทัพช้างศึกไม่แพ้ใครในรอบแบ่งกลุ่มของทัวร์นาเม้นต์นี้อีกด้วย โดยทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ทีมอุซเบกิสถาน รองแชมป์จากกลุ่มบี

ทั้งนี้ จากผลการแข่งอันยอดเยี่ยมที่เกิดนี้ อ้างอิงของเพจเฟซบุ๊ก ข้อมูล สถิติ ฟุตบอลทีมชาติไทย ได้คำนวณคะแนนฟีฟ่าแรงค์กิ้งอย่างไม่เป็นทางการ หลังการเสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย ว่าจะทำให้ คะแนนฟีฟ่าแรงค์กิ้งของทีมชาติไทยขยับขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะบวกเพิ่มอีก 7.72 คะแนน จาก 1198.86 เพิ่มเป็น 1206.58 คะแนน และจะขยับจากอันดับ 113 ไปอยู่ที่ 100 ของโลก (อย่างไม่เป็นทางการ)

รวมถึงผลคะแนนดังกล่าวยังทำให้ทีมชาติไทย ก้าวขึ้นสู่การเป็นที่หนึ่งของอาเซียนอีกครั้ง หลังจากที่ทีมชาติเวียดนาม ที่ทำผลงานได้ไม่ดีนักในทัวร์นาเม้นต์ เอเชียนคัพ โดยไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่นัดเดียว แพ้รวดทั้ง 3 นัด ทำให้มีแต้มลบ -41.00 คะแนน อันดับโลกจากล่วงจากอันดับ 94 ตกลงไป 11 อันดับ ลงไปอยู่ที่ 105 ของโลก

ภาพจาก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข้อมูล ข้อมูล สถิติ ฟุตบอลทีมชาติไทย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ