เอาแล้ว! นิกม์ ผู้เปิดปมหุ้นไอทีวี เคลื่อนไหวล่าสุด หลัง พิธา รอดคดีถือหุ้นสื่อ

เอาแล้ว! นิกม์ ผู้เปิดปมหุ้นไอทีวี เคลื่อนไหวล่าสุด หลัง พิธา รอดคดีถือหุ้นสื่อ

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพของสมาชิก ส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ เนื่องจากถือหุ้นไอทีวี ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสมาชิก ส.ส.ของนายพิธา ไม่สิ้นสุด เนื่องจากไอทีวีสิ้นสภาพความเป็นสื่อ นับตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2550 ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้บอกเลิกสัญญายึดคืนความถี่แล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวชาวโซเชียลหลายคน จึงได้เข้าไปส่องความเคลื่อนไหวของ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทยและอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ผู้เปิดปมหุ้นสื่อไอทีวีของนายพิธา ซึ่งภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคดีถือหุ้นไอทีวีของนายพิธา นิกม์ แสงศิรินาวิน ก็ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

โดยการแชร์ข่าวศาลปกครองสูงสุดนัดตัดสินคดี สปน. ฟ้อง บมจ.ไอทีวี ปมเรียกชำระหนี้สิน หลังยกเลิกสัญญาร่วมงานฯ 25 ม.ค.นี้ พร้อมเขียนข้อความระบุว่า 25 มกราคม รอฟังอีกคดี ได้เงินหรือไม่ ทั้งยังมีการแชร์คลิปยูทูบของสำนักข่าวหนึ่งกรณีศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจัยคดีหุ้นไอทีวีของนายพิธาอีกด้วย

และล่าสุด ได้มีรายงานว่า ศาลปกครองสูงสุด พิพากษายืนตามศาลปกครองกลาง ตัดสินให้ไอทีวีและสปน.ไม่มีหนี้ที่จะต้องชำระต่อกัน 2,890.35 ล้านบาท ส่งผลให้ไอทีวีไม่มีหนี้ที่ต้องชำระ หรือ ภาระหน้าที่ หรือความรับผิดตามสัญญาเข้าร่วมงานฯ หรือภาระผูกพันใด ๆ กับ สปน. อีกต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ