มอเตอร์ไซค์เวฟ อายุ 19 ปี แต่มีคนขอซื้อต่อเพียบ ให้ราคาสูงมาก สุดท้ายมีคนมาเฉลยความจริง

มอเตอร์ไซค์เวฟ อายุ 19 ปี แต่มีคนขอซื้อต่อเพียบ ให้ราคาสูงมาก สุดท้ายมีคนมาเฉลยความจริง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างให้ความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้มีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มาตั้งกระทู้ถามว่า มอไซค์เวฟ รุ่นนี้ มันดียังไงครับ มีคนมาขอซื้อ6คนแล้ว พร้อมเล่าว่า มีมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟ 125S ที่ซื้อมาตั้งแต่ปี 2548 ราคาในตอนนั้นคือ 47,500 บาท ซึ่งปัจจุบันมอเตอร์ไซค์คันนี้ยังใช้ได้ดี และปรากฏว่ามีคนมาขอซื้อถึง 6 คน ทั้งที่มอเตอร์ไซค์เก่ามา รวมอายุแล้วกว่า 19 ปี

ซึ่งกระทู้ดังกล่าวก็มีคนเข้ามาตอบมากมาย เผยว่า ตอนนี้มีกระแสปั้นรถเก่า ที่คนหันมาเล่นรถมอเตอร์ไซค์เก่ากันเยอะ และมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ใช้คาร์บูเรเตอร์รุ่นสุดท้าย ก่อนที่ฮอนด้าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด มีสตาร์ตมือ ไม่ใช่ระบบอิเล็กทรอนิกส์มาก อะไหล่หาง่าย และราคาอะไหล่ต่อชิ้นมักจะถูกกว่ารุ่นหัวฉีด อีกทั้งความสูงของเบาะจะต่ำกว่ารุ่นอื่น ๆ ขี่ง่ายเหมาะกับคนตัวเล็กและเท้าแตะถึงพื้น อีกทั้งเป็นรุ่นที่ทนทาน ประหยัดน้ำมัน

ในขณะที่ดีไซน์จะเป็นทรงแฟริ่งและสีสวย ไม่อวบเหมือนมอเตอร์ไซค์สมัยนี้ ไฟเลี้ยวบังลมที่กำลังเป็นกระแส ใช้แล้วไม่จุกจิก เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องและชิ้นส่วนสิ้นเปลืองเท่านั้น วัยรุ่นหลายคนเอามอเตอร์ไซค์แบบนี้ไปแต่งใหม่ให้เร็วมากกว่าเดิม สามารถเปลี่ยนคาบูเรเตอร์ให้เป็นหัวฉีดได้ อะไหล่เยอะ และด้วยพื้นฐาน 125 ทำให้บางคนเอาไปแต่งเป็นรถแว้นสำหรับแข่งให้ความเร็วเกือบเทียบเท่ารถยนต์

ในส่วนราคาขายนั้น เจ้าของกระทู้เผยว่า มีคนให้ราคา 20,000 แต่เขายังไม่ได้ขาย เรียกว่าคุ้มมากหากเทียบกับรถที่ใช้งานมาเกือบ 20 ปี ในขณะที่บางคนบอกว่า ถ้าต่อรองเก่ง ๆ อาจจะดันราคารถรุ่นนี้ไปถึงราคารถใหม่เลยทีเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ