ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าชั้นใต้ดินในเจียงซี เสียชีวิตสลด 39 ศพ บาดเจ็บอีก 9 ราย (ตปท.)

ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าชั้นใต้ดินในเจียงซี เสียชีวิตสลด 39 ศพ บาดเจ็บอีก 9 ราย (ตปท.)

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ BBC ได้มีการรายว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในเมืองซินอวี่ มณฑลเจียงซี ตอนกลางของประเทศจีน โดยต้นเพลิงมาจากชั้นใต้ดิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 39 ศพ และบาดเจ็บอีก 9 ราย โดยที่ไม่ทราบแน่ชัดว่า มีใครที่ยังตกอยู่ในชั้นใต้ดินหรือยังตกอยู่ในอันตรายหรือไม่

โดยเหตุเพลิงไหม้ เกิดขึ้นในเวลา 15.24 น. เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น โดยสื่อในประเทศจีนเผยแพร่ภาพที่เกิดเหตุแสดงให้เห็นรถดับเพลิงและรถฉุกเฉินจำนวนมาก มารวมกันในที่เกิดเหตุ ขณะที่กองบัญชาการฉุกเฉินของเมืองซินอวี่ ออกแถลงการณ์ระบุว่า การค้นหาในที่เกิดเหตุและงานกู้ภัยยังคงดำเนินต่อไป ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้กำลังอยู่ระหว่างสืบสวน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ได้เกิดเหตุอัคคีภัยหลายต่อหลายครั้งในประเทศจีน โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2567 ก็เพิ่งเกิดไฟไหม้ที่หอพักนักเรียน ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 13 ศพ ที่มณฑลเหอหนาน ในภาคกลาง และมีเจ้าหน้าที่หอพักถูกตำรวจจับกุม 7 ราย

ย้อนกลับไป เมื่อเดือน พ.ย. 2566 เกิดไฟไหม้สำนักงานของบริษัทถ่านหิน มีผู้เสียชีวิต 26 ศพ ในมณฑลซานซี ทางตอนเหนือ บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ขณะที่ 1 เดือนก่อนหน้านั้น เกิดระเบิดที่ร้านบาร์บีคิวในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ จนมีผู้เสียชีวิตถึง 31 ศพ และในเดือนเมษายนปีเดียวกัน เกิดไฟไหม้ที่โรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง มีผู้เคราะห์ร้าย 29 ศพ

ข้อมูล BBC

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ