สลด! คนงานไซต์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ถูกแท่งปูนน้ำหนักกว่า 700 กก. ล้มทับหัวเสียชีวิต

สลด! คนงานไซต์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ถูกแท่งปูนน้ำหนักกว่า 700 กก. ล้มทับหัวเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุแท่งปูนคอนกรีตล้มทับคนงานเสียชีวิต เหตุเกิดบนสะพานรถไฟฟ้าความเร็วสูง หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวร รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานกำลังก่อสร้าง อยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร พบศพชายนอนหงายเสียชีวิต ใกล้กันพบแท่งปูนเปื้อนคราบเลือด น้ำหนักประมาณ 600-700 กก. คว่ำอยู่ใกล้ศพ จากการตรวจสอบสภาพศพ พบที่ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์สมองกระจาย ใบหน้ายุบ และมีเลือดออกตามปาก จมูก และหู ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายซานลิน อายุประมาณ 25 - 30 ปี เป็นแรงงานชาวเมียนมา จากนั้นจึงนำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.นครนายก

จากการสอบถามหัวหน้าคนงาน เล่าว่า ตนเคยสั่งห้ามไว้แล้วว่า ห้ามคนงานมานอนหรือนั่งพิงบริเวณนี้ เพราะส่วนมากจะเป็นแท่งปูนที่นำมาแยกไว้อีกโซนต่างหาก ตนคาดว่า น่าจะมีคนไปโดนแท่งปูน ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังนอนอยู่ ตนไม่รู้เพราะช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ลูกน้องพักเที่ยงพอดี ซึ่งตนคิดว่าต้องเกิดจากการพิงแน่นอน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ 1. ช่วงพักเที่ยงผู้เสียชีวิตไปนอนหลังแท่งปูนที่วางเรียงกันอยู่ ระหว่างนั้นเพื่อนคนงาน ซึ่งอาจจะไปนั่งพิงแท่งปูนและเกิดล้มทับตามกันมา จนมาถึงแท่งปูนที่ผู้เสียชีวิตนอนอยู่ และ 2. อาจเกิดจากพื้นที่แท่งปูนวางอยู่ไม่มั่นคง เพราะนอตที่เจาะรูยึดไว้อาจจะเอียง จนทำให้แท่งปูนล้มกระจายทับผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ