จับตา 1มี.ค. เศรษฐา จ่อประกาศใหญ่

จับตา 1มี.ค. เศรษฐา จ่อประกาศใหญ่

ที่จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการ นำคณะผู้บริหารบริษัทเอกชน เยี่ยมชมโครงการพระราชดำริ โดยนายกฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นการคิกออฟ ตนถือเป็นมิติใหม่ที่ประเทศไทยมีหลักสูตรดีๆ เยอะมาก และเชื่อว่ายังมีศักยภาพดึงทำงานให้กับประเทศชาติเยอะ

ทั้งนี้ หลักสูตรรวมมิตร ชื่อก็บอกแล้วรวมมิตร เรามาทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ จึงอยากให้จัดกิจกรรมดีๆ อย่างวันนี้ และนี่ถือเป็นกิจกรรมแรกที่เราจัดคิกออฟ และจะไปอีกหลายที่ พบปะสังสรรค์สส.ในพื้นที่ หน่วยงานราชการ โดยมีจุดมุ่งหมายที่ดี

จริงๆ แล้วหลายท่านที่อยู่ที่นี่เป็นคนมีฐานะดี ในฐานะตนเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ต้องการโอกาสจากพวกท่าน เชื่อว่าพวกท่านเห็นแววตาและเห็นความตั้งใจจริง แต่แฝงไปด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ ตนในฐานะที่เป็นนักการเมืองไม่ได้มาพูดคำหวานอย่างเดียวก็ต้องให้กำลังใจ และทำงานให้เป็นรูปธรรม

นายกฯ กล่าวว่า ฉะนั้น หลักสูตรรวมมิตรจะเป็นหลักสูตรแรกที่เข้ามาตรงนี้ ส่วนรายละเอียดของโครงการคงไม่ต้องพูดถึง หากถามในแง่การตลาด พวกเราที่เป็นนักธุรกิจต้องเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี ทั้งนี้ มองจากมุมมองนักธุรกิจต้องดูโครงสร้างด้านพาณิชยการ ทางด้านการบินเป็นเรื่องสำคัญ การจะอัพเกรดของที่ดีในประเทศไทยถือเป็นวาระแห่งชาติ และในวันที่ 1 มี.ค. ตนจะประกาศครั้งใหญ่ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของงบประมาณรัฐบาลสามารถดำเนินการได้ ดังนั้น KPI เป็นเรื่องสำคัญ ขอนำเสนอมิติใหม่ โดยอยากให้สำนักนายกรัฐมนตรีมาทำงานร่วม เพื่อให้รู้ว่าลงทุนไปแล้วจะได้อะไรบ้าง อยากให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมด้วย

รัฐบาลให้ความสำคัญในหลายๆ เรื่อง ที่เราจะพัฒนากันต่อไป ขอบคุณกลุ่มรวมมิตรทุกท่านที่มา แต่สำคัญที่สุดของท่านคือเวลา การที่สละเวลามาวันนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญของประเทศชาติ โดยเฉพาะโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ระหว่างรัฐบาลและกลุ่มรวมมิตร ที่มาจ.เชียงใหม่ คราวต่อไปหากไปจ.ยะลา ขอให้ห้องเป็นแบบนี้บ้าง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ