ลุงวัย 74 ปี ถูกต้นตะคร้อ อายุ 120 ปี ล้มทับดับสลด ชาวบ้านลือไม่ขอขมาก่อน

ลุงวัย 74 ปี ถูกต้นตะคร้อ อายุ 120 ปี ล้มทับดับสลด ชาวบ้านลือไม่ขอขมาก่อน

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งต้นไม้ล้มทับชาวบ้านบุโพธิ์ ต.บุโพธิ์ จนสียชีวิต หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดเมืองแฝก จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พบศพนายแสวง ห่อไธสง อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 4/1 ม.1 ต.บุโพธิ์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ถูกต้นไม้ที่ตัดลงมาแล้วทับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ กู้ภัยช่วยกันงัดไม้ แล้วนำร่างออกมา สภาพศพบริเวณใบหน้าผิดรูป ซี่โครงขวาหักทั้งแถบ

สอบถาม ร.ต.ท.สหวุธ เชิญสุขนำชัย หลานเขยผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลุงมักจะรับจ้างชาวบ้านตัดไม้เป็นประจำ เพราะเป็นอาชีพที่ถนัด เวลาชาวบ้านต้องการตัดต้นไม้จะเรียกลุงมาตัดให้ เท่าที่ทราบลุงรับจ้างตัดต้นไม้ 2 ต้น คือต้นสะเดา กับต้นตะคร้อ เป็นจำนวนเงิน 800 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตัดต้นสะเดาเรียบร้อยแล้ว

จึงย้อนมาต้นต้นตะคร้อ ซึ่งเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ อายุมากกว่า 120 ปี หลังจากตัดลำต้นไปได้ส่วนหนึ่ง ลุงได้กลับบ้านไปก่อน พอย้อนกลับมาเก็บรายละเอียด และคาดว่าระหว่างที่กำลังตัดอยู่นั้น ลำต้นได้เอนล้มมาทับ โดยไม่มีใครมาช่วยเหลือได้เพราะอยู่คนเดียว

ด้าน นางบุญเหรียญ ห่อไธสง อายุ 72 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า การรับจ้างตัดต้นไม้ ถือเป็นอาชีพหลักของสามี เพราะออกไปรับจ้างเป็นประจำ แต่ไม่ค่อยคุยกัน จึงไม่รู้ว่าวันนี้จะไปตัดที่ไหน ได้ยินเสียงบ่นตอนเมาสุราว่า ข้ากับเอ็งใครจะเสียชีวิตก่อน พอรุ่งเช้าไปตัดไม้แล้วเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่นายบุญมี บุ่งทอง อายุ 82 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า ต้นตะคร้อต้นนี้ อายุมากกว่า 120 ปี เจ้าของที่นาเสียชีวิตไปแล้วหลายรุ่น สาเหตุอาจจะเกิดความผิดพลาดระหว่างตัด แต่ส่วนหนึ่งชาวบ้านลือกันว่า ผู้เสียชีวิตไม่เคยขอขมา ก่อนจะทำการตัดเหมือนคนในอดีต เพราะนายแสวงไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้ ทั้งที่จริงแล้วควรจะขอขมาก่อนทุกครั้ง โดยเฉพาะต้นไม้มีอายุมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ