เปิด 3 อาชีพ กู้ซื้อรถผ่านยากมากถึงมากที่สุด

เปิด 3 อาชีพ กู้ซื้อรถผ่านยากมากถึงมากที่สุด

วันนี้เราจะพาไปกูว่าอาชีพไหนที่ไฟแนนซ์มักไม่อนุมัติสินเชื่อรถยนต์

1. อาชีพสีเทา - ไม่ว่าจะเป็นการหารายได้จากหวยใต้ดิน, เปิดบ่อนการพนัน, การปล่อยเงินกู้นอกระบบ และอาชีพที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายต่างๆ โอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากไฟแนนซ์มักจะน้อยมาก

2. อาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ - อันที่จริงแล้วผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ หรือ Freelance ยังพอมีโอกาสได้รับการอนุมัติสินเชื่อ เพียงแต่จะมีเงื่อนไขมากกว่าผู้ที่ทำงานประจำนิดหน่อย โดยจะต้องเน้นเอกสารที่แสดงถึงรายรับที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง (เช่น Statement บัญชีธนาคาร) รวมถึงหลักฐานการประกอบอาชีพเพื่อให้ได้มาซึ่งรายได้ เช่น สัญญาว่าจ้าง, ใบเสนอราคา, ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย, หนังสือรับรองการทำงาน (กรณีมีสังกัดชัดเจน), สัญญาเช่าสถานที่, โฉนดที่ดิน, ภาพถ่ายหน้าร้าน และอื่นๆ ขึ้นอยู่กับลักษณะอาชีพของผู้กู้แต่ละราย

3. ธุรกิจส่วนตัวที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ - ไม่ว่าจะเป็นการประกอบธุรกิจที่มีหน้าร้านหรือไม่มีหน้าร้าน รวมถึงการประกอบธุรกิจออนไลน์ หากว่าไม่มีการจดทะเบียนพาณิชย์ (หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่าจดทะเบียนการค้า) ก็มักจะไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากไฟแนนซ์ เนื่องจากถูกมองว่าไม่มีความมั่นคง ไม่มีหลักแหล่งกิจการที่ชัดเจน และไม่สามารถตรวจสอบแหล่งรายได้อย่างตรงไปตรงมา เสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกงได้

ผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ไม่มีสลิปเงินเดือน นอกจากการจัดเตรียมเอกสารหลักฐานการเงินอย่างแน่นหนาแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างคือการนำเงินที่ได้จากการประกอบอาชีพเข้าสู่ระบบของธนาคาร เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบนั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ