ปทส. จับหนุ่มชวนสาววีดิโอคอล แอบอัดคลิปเหยื่อรีดทรัพย์กว่า 5 แสน

ปทส. จับหนุ่มชวนสาววีดิโอคอล แอบอัดคลิปเหยื่อรีดทรัพย์กว่า 5 แสน

จากกรณี กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.) ได้รับประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ให้ช่วยจับกุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่ง ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีพฤติการณ์ข่มขู่แบล็คเมล์ เอาคลิปอนาจารของเหยื่อที่ได้วีดิโอคอลกัน ก่อนรีดเอาเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 500,000 บาท หญิงเจ้าทุกข์ทนไม่ไหวร้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ณัทกฤช น้อยคำปัน ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามจังหวัดพิจิตรดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาคนนี้ชื่อว่านายยอด (นามสมมุติ) หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านของแม่ตนเอง ที่ หมู่ 2 ต.ท่าฬ่อ อ.เมือง จ.พิจิตร

จากนั้น เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ม.ค. 2567 พ.ต.ท.หญิง ภิ์ษัชกร เลิศวิลัย และ จ.ส.ต.ชัยวัฒน์ วิจิตรพล ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามจังหวัดพิจิตร ติดตามจนพบตัว แสดงตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน รีดเอาทรัพย์ เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือเป็นของกลางที่เชื่อว่าใช้รับเงินจากการรีดเอาทรัพย์ส่งตรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ การกระทำในลักษณะดังกล่าวนี้ อาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจของเหยื่อเป็นสำคัญ จึงฝากถึงพี่น้องประชาชน หากพบการชักชวนให้มีการถ่ายวีดีโอคอลเชิงอนาจาร ไม่ควรเชื่อใจและยินยอมให้เกิดการกระทำดังกล่าวขึ้น แม้ว่าจะเป็นคนใกล้ตัวก็ตาม เพราะสิ่งเหล่านี้ หากพลาดพลั้งออกไปสู่สายตาประชาชนบุคคลอื่นแล้ว ย่อมไม่เป็นผลดีผู้ใด

ผู้สื่อข่าวนครบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ