คำพูดจากแม่ 4 ข้อความ ดึงสติเรื่องหาแฟน ลูกอ่านแล้วพูดไม่ออก จนคนแห่แชร์เป็นหมื่น

คำพูดจากแม่ 4 ข้อความ ดึงสติเรื่องหาแฟน ลูกอ่านแล้วพูดไม่ออก จนคนแห่แชร์เป็นหมื่น

สำหรับคำสั่งสอนจากผู้เลี้ยงดูของเรานั้น ถือเป็นคำพูดศักดิ์สิทธิ์ที่ลูก ๆ อย่างพวกเราควรจะฟังไว้บ้าง ในฐานะคนที่อาบน้ำร้อนมาก่อน และมีความเป็นห่วงเป็นใยเรามากที่สุด ตั้งแต่เรื่องการใช้ชีวิต การเงิน หรือกระทั่งเรื่องของความรัก ที่บางครั้งก็เรียกสติลูกหลานให้กลับมาได้เหมือนกัน

ดังเช่นกับเรื่องราวของเฟซบุ๊ก Mongaley Chia ได้เผยข้อความในไลน์ที่แม่ส่งมาหา ให้ข้อคิดในเรื่องการหาแฟนและมีแฟน จนทำเอาลูกรู้สึกได้ถึงความรักที่แม่มีให้ จนพูดไม่ออก โดยข้อความนั้นเขียนว่า ทำไมไม่หาแฟนให้ได้ครึ่งหนึ่งของที่แม่ดูแลมนต์ล่ะลูก แม่ก็ไม่ได้เลี้ยงลูกมาไม่ดี จนถึงขั้นต้องไปกระเสือกกระสน

อยู่กับผู้ชายที่เขาไม่ได้รักหนู หรือไม่มีดีอะไรสักอย่างเลยนะลูก ทำไมต้องลดมาตรฐานตัวเองไปขนาดนั้น ไม่มีก็อยู่คนเดียว อยู่กับพ่อแม่ เพื่อน ครอบครัวสิลูก จะไปอยากคว้าของไม่ดีมาทำไมล่ะลูกเอ๊ย เสียเวลาเปล่า ๆ หาให้ได้สักครึ่งหนึ่งที่แม่ดูแลหนูก็ยังดีนะลูก

แม้คำพูดของแม่จะสั้น ๆ แต่กลับกลายเป็นไวรัลที่มีคนแชร์ออกไปจำนวนมาก ซึ่งทุกคนก็บอกว่าคุณแม่เป็นคนน่ารักมาก ขอบคุณคุณแม่มาก สิ่งที่แม่พูดถูกทุกอย่าง โดนทุกสิ่ง เป็นคำตักเตือนที่มีค่า ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ หัวอกคนเป็นแม่ก็อยากให้ลูกมีความสุข และมีชีวิตที่ดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ