หนูน้อยวัย 13  อาสากู้ภัย ออกมาช่วยรถเก๋งยางแตก สุดท้ายถูกเก๋งคล้ายเมาพุ่งชนกระเด็น-เจอเบนซ์อีกคันชนซ้ำ พ่อมาเห็นร่างเขาทรุดปล่อยโฮกลางถนน

หนูน้อยวัย 13 อาสากู้ภัย ออกมาช่วยรถเก๋งยางแตก สุดท้ายถูกเก๋งคล้ายเมาพุ่งชนกระเด็น-เจอเบนซ์อีกคันชนซ้ำ พ่อมาเห็นร่างเขาทรุดปล่อยโฮกลางถนน

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.67 จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกันหลายคันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนงามวงศ์วาน ขาเข้า ใกล้ทางด่วนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินของเทศบาลนครนนทบุรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเลนขวาสุดพบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน 6 กด 330 กรุงเทพ มีนายคมสันต์ อายุ 54 ปี เป็นผู้ขับขี่ อยู่ในอาการคล้ายคนเมา กู้ภัยได้นำตัวส่ง ร.พ.พระนั่งเกล้า โดยสภาพรถชนอัดติดอยู่กับท้ายรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ด รุ่นอีโค่ สีส้ม ทะเบียน สร 8338 กรุงเทพมหานคร มีนายสุรชัย อายุ 50 ปี เป็นผู้ขับขี่

ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำแดง ทะเบียน 5 ขฎ 6196 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำพังเสียหาย ส่วนอีกฝั่งถนนขาออกเลนขวาสุด พบรถเก๋งยี่ห้อ เบนซ์ รุ่น C200 สีขาว ทะเบียน 1 กศ 9229 กรุงเทพมหานคร น.ส.นนลณีย์ อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับขี่ อยู่ในอาการตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสภาพหน้ารถพังเสียหายกระจกแตก

ห่างจากหน้ารถพบศพ ด.ช.วีรยุทธ จินดาแดง อายุ 13 ปี ชื่อเล่นน้องทู นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเทศบาลนครนนท์วิทยา 4 (วัดท้ายเมือง) ถูกรถเบนซ์ที่วิ่งสวนทางมาจากแยกพงษ์เพชรมุ่งหน้าแยกแคราย ชนซ้ำอีกครั้งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน

นายสุรชัย ศิริทรัพย์ธนากร อายุ 50 ปี คนขับรถเก๋งฟอร์ดสีส้ม กล่าวว่า ผมขับมาทางด้านเลนขวาจะกลับบ้านพักที่ลาดพร้าว ไม่รู้ไปทับโดนอะไรทำให้ยางรถด้านขวาแตกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ตนทำอะไรไม่ถูกมาหยุดอยู่ตรงเลนขวาสุด ตนจึงลงจากรถมาโบกให้สัญญาณอยู่ประมาณ 10-15 นาที ได้มีน้องอาสากู้ภัยมาช่วยเหลือ และถามว่าต้องเรียกรถสไลด์หรือไม่ โดยที่อาสาได้หันหน้ารถจักรยานยนต์กลับสวนไปเพื่อให้ไฟสัญจรกับรถที่ขับมา เนื่องจากตรงนั้นไฟส่องสว่างน้อยเกรงว่าจะเกิดอันตราย ระหว่างกำลังพูดคุยกันอยู่ มีรถเก๋งขับพุ่งมาชนอย่างแรงทางด้านหลัง

ทำให้น้องอาสากู้ภัยที่ยืนอยู่หน้ารถของตนถูกแรงกระแทกจากการชนกระเด็นข้ามฝั่ง ก่อนถูกชนซ้ำเสียชีวิต ส่วนรถคันที่มาชนไม่ทราบว่ามาจากทางไหนแต่ไม่ได้มาทางตรงแน่นอนน่าจะเบี่ยงมาชน นายศิวบุตร ขันทอง อายุ 21 ปีอาสากู้ภัย กล่าวว่า ขณะนั้นได้รับแจ้งมีเก๋งจอดเสียทางด้านเลนขวา ตนจึงได้มาจอดรถช่วยเหลือเปิดสัญญาณไฟไซเรนปิดท้ายรถเก๋งที่จอดเสียไว้

โดยเปิดสัญญาณไฟได้ประมาณ 3-4 นาที ต่อมาน้องผู้เสียชีวิตได้มาช่วยโดยจอดรถทางด้านหน้ารถเก๋งฟอร์ด โดยน้องมากับนายโจ้ จินดาแดง อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นลุง และเป็นอาสาสมัครศูนย์วิทยุชาลีกรุงเทพ ซึ่งขณะที่น้องยืนอำนวยการจราจรอยู่นั้น มีรถเก๋งคันขาวได้ชนรถคันสีส้มพร้อมกับตัวน้องผู้เสียชีวิตทำให้น้องนั้นกระเด็นข้ามไปยังอีกฝั่งในเลนสวน แล้วถูกรถเบนซ์ที่วิ่งสวนมาอีกฝั่งหนึ่งชนซ้ำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า รถเก๋งฟอร์ดคันสีส้ม ขับข้ามแยกแครายมุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุยางรถด้านขวาแตกทั้งหน้าและหลัง จึงจอดเลนขวาสุด ก่อนมีอาสาป่อเต็กตึ๊ง มาช่วยเหลือ อยู่ประมาณ 15 นาที ได้รถเก๋งสีขาว พุ่งมาชนท้าย โดยมีอาสากู้ภัยรวมทั้งผู้เสียชีวิตมาช่วยโบกรถอำนวยการจราจร ระหว่างนั้นได้มีรถเก๋งฮอนด้า พุ่งเข้ามาชนจนผู้เสียชีวิตกระเด็นข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ก่อนที่จะถูกรถเบนซ์ชนซ้ำ ต่อมานายปรีชา พ่อของด.ช.วีรยุทธ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพลูกชาย ถึงกับเข่าทรุดนั่งร้องไห้เสียใจมีญาตินั่งปลอบใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ได้ชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่าผู้ตายมีบาดแผลก็กะโหลกศีรษะเปิด แขนขาหัก และมีแผลฉีกขาดข้างลำตัวด้านขวา จากนั้นจึงมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตร

ขณะเดียวกันได้ประสานกับทางแพทย์โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าให้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือดซึ่งจะต้องรอผล ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหากับนายคมสันต์ต่อไป โดยนายคมสันต์ ได้รับบาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ