ด่วน คำสั่งย้าย ผู้กำกับ.สภ.อรัญประเทศ

ด่วน คำสั่งย้าย ผู้กำกับ.สภ.อรัญประเทศ

จากคดี ป้าบัวผัน อายุ 47 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน รุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต โดยมีลูกชายของตำรวจสืบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ร่วมก่อเหตุด้วย ก่อนนำร่างไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว โดยทั้งหมดถูกจับกุมในเวลาต่อมา

จากนั้นตำรวจปล่อยตัว นายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก อายุ 54 ปี สามีของป้าบัวผัน ที่รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุในตอนแรก จนทำให้เกิดข้อสงสัยตามมาว่า เหตุใดตอนแรกลุงเปี๊ยก ถึงรับสารภาพอ้างเป็นคนฆ่าเมียตัวเอง ทั้งยังพาชี้จุดก่อเหตุได้ถูกต้อง และยังเล่าเหตุว่าใช้เก้าอี้ฟาดเมียจนเสียชีวิต ตรงกับพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย โดยลุงเปี๊ยกเปิดเผยสาเหตุที่สารภาพเพราะเมา และอยากตัดปัญหาเลยสร้างเรื่องขึ้นมา โดยเจ้าหน้าที่เตรียมส่งลุงเปี๊ยกไปบำบัดสุรา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 17 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วที่ 15/2567 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ โดยระบุว่า

ตามที่มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฏคลิปเสียงตำรวจชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ บังคับขู่เข็ญให้ลุงเปี๊ยก รับสารภาพคดีฆาตรรมป้าบัวผัน จากการตรวจสอบปรากฏว่า เป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ในสังกัดสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจิงดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงให้พันตำรวจเอกพิเชษฎ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผบก.ภ.จว.สระแก้ว มอบหมายมีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ