เขยใหม่ป้ายแดงเอาใจแฟนสาวเพิ่งคบ 7 เดือน ขโมยถังแก๊สให้แม่ยายขายก๋วยเตี๋ยว

เขยใหม่ป้ายแดงเอาใจแฟนสาวเพิ่งคบ 7 เดือน ขโมยถังแก๊สให้แม่ยายขายก๋วยเตี๋ยว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 ม.ค.67 ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รองผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ต.ดิลก ลาดศิลา สว.สส.สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ด ร่วมกันจับกุมตัวนายไชยญาหรือญา ชิตะรัตน์ อายุ 50 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.6 ต.หนองผือ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ได้ที่บริเวณริมถนนภายในซอยสุขาประชาสรรค์2 ซอย 5 ม.1 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง 1. หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ สีชมพู จำนวน 1 ใบ 2.หมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำ-เขียว จำนวน 1 ใบ 3.พัดลม 18 นิ้ว ยี่ห้อ ฮาตาริ จำนวน 1 ตัว 4.ถังแกณสสีเขียว ปตท. ขนาด 15 กก. จำนวน 1 ใบ 5.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ทะเบียน 6ขล-6652 กทม. จำนวน 1 คัน โดยตำรวจแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ม.ค.67 นายไชยญาหรือญา ผู้ต้องหา ตระเวนก่อเหตุโมยล้อรถจยย.ตามหอพักย่านปากเกร็ด นนทบุรี โดยทีการสวมทะเบียนที่เก็บได้จากถังขยะใส่ขณะก่อเหตุ ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 เวลาประมาณ 01.35 น. นายญา ผู้ต้องหา สวมเสื้อแขนยาวสีขาวลายเขียว สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีชมพู กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุขโมยพัดลม ภายในร้านส้มตำย่านปากเกร็ด จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีเข้าไปภายในซอยสุขาประชาสรรค์ 2 ซอย 5 ม.1 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากนั้นคืนเดียวกันเวลา 04.00. น. ผู้ต้องหาได้เปลี่ยนเสื้อหลังก่อเหตุโดยสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำลายเขียว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะสีขาว ก่อเหตุโขมยถังแก๊สภายในตลาดสินไพบูลย์ ซ.วัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากภายในซอยดังกล่าว หลบหนีข้ามสะพานพระราม 4 เข้าเขต สภ.ชัยพฤกษ์ จนกระทั่งวันที่ 16 ม.ค.67 เวลาประมาณ 23.45 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาขี่จยย.อยู่บริเวณซอยสุขาประชาสรรค์2 จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวนายนายไชยญา รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวไปจริง ทางตำรวจจึงนำตัวไปทำการตรวจยึดของกลางพัดลม ที่บ้านพักของผู้ต้องหา และถังแก๊สอยู่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวของแม่ยายตั้งอยู่ในอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งต่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

นายไชยญาหรือญา ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นรปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะตนเพิ่งคบกับแฟนสาวมาได้ประมาณ 7 เดือน ตอนนี้ถือว่าเป็นเขยใหม่ป้ายแดงอยู่ อยากเอาใจแม่ยายจึงคิดก่อเหตุขโมยถังแก๊สเอาไปให้แม่ยายที่เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ได้ใช้ หลังแม่ยายบ่นว่าอยากได้ถังแก๊ส หลังจากตนก่อเหตุได้เอาไปตั้งไว้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเวลา 05.00 น. ในวันเกิดเหตุ แต่แม่ยายตนยังไม่ได้ใช้งานเหมือนรู้ว่าตนไม่ได้ซื้อมาเอง ส่วนพัดลมตนขโมยมาใช้งานเองไม่ได้ไปขาย เงินเดือนตนไม่ออกจึงก่อเหตุ เหตุการณ์นี้ตนขอโทษทางผู้เสียหายที่ทำให้เดือดร้อน ซึ่งตนเป็นคนนิสัยแบบนี้อยู่แล้วเห็นใจคนอื่นอยากให้แฟนหรือแม่ยายได้มีใช้อยากให้มองตนว่าคอยดูแลเอาใจใส่ ยืนยันว่าของที่ก่อเหตุทั้งหมดตนเอามาใช้ไม่ได้เอามาขาย แม้กระทั่งล้อรถจยย.ที่ตนก่อเหตุขโมยเอามาใช้เองเพราะรถจยย.ตนยางแตก

จากการตรวจสอบประวัตินายไชยญาหรือญา ผู้ต้องหา พบว่ามีคดีติดตัว 3 คดี 1.เสพยาเสพติดปี 2556 สภ.ชัยพฤกษ์ 2.เสพยาเสพติดปี 2557 สภ.จตุรพักตรพิมาน 3.จำหน่ายยาเสพติด ปี 2563 สภ.ชัยพฤกษ์

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ