อ้าวหลุดแล้ว ลุงเปี๊ยก บอกตำรวจยื่นของให้

อ้าวหลุดแล้ว ลุงเปี๊ยก บอกตำรวจยื่นของให้

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือป้าบัวผัน หรือป้ากบ หญิงสติไม่สมประกอบที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน โดยในจำนวนนี้มีลูกของตำรวจสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ฆ่าทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว แต่ต่อมาตำรวจกลับจับแพะคือ นายปัญญา คงแสนคำ อายุ 56 ปี หรือ ลุงเปี๊ยก สามีผู้ตาย และส่งเข้าเรือนจำ ภายหลังเรื่องแดงจึงทำหนังสือขอปล่อยตัวออกมา ซึ่ง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ลงมาดูคดีนี้ด้วยตัวเอง และช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว บิ๊กโจ๊กบินด่วนแถลงข่าวอีกครั้ง โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจปักหลักรอ โดย บิ๊กโจ๊ก ระบุว่า ในเรื่องของเด็กที่ก่อเหตุ เป็นเด็กเกเรเชื่อว่าเคยก่อคดีมาก่อน สั่งให้รองผู้การฯจังหวัดสระแก้ว รวมคดีทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเด็กกลุ่มนี้ เพื่อให้ได้รับโทษให้เยอะขึ้นรับกรรมในสิ่งที่ก่อ

จากการลงมาดูคดีเอง ข้อมูลที่ได้ ทันทีที่พบศพป้าบัวผัน ชุดสืบสวนได้ตัวลุง ลุงรับสารภาพ เมื่อผู้ต้องหารับสารภาพและมีร่องรอยเลือดตำรวจจึงต้องเชื่อไว้ก่อน และเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปไหนจึงต้องขออำนาจศาลควบคุมตัว ทันทีที่ได้ตัวลุงเปี๊ยก จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนของจังหวัดจึงมีการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาหลักฐานเพิ่ม จนพบว่ากลายเป็นเรื่องโอละพ่อ กลายเป็นฝีมือแก๊งโจ๋ 5 คน จึงต้องทำเรื่องปล่อยตัวลุงออกมา และจากไทม์ไลน์ลุงเปี๊ยกกับพ่อของเด็ก ที่ก่อเหตุไม่ได้เจอกัน เพราะลุงออกจากเรือนจำวัน จันทร์ และพ่อเด็กก็นำตัวเด็กมามอบตัววันอาทิตย์ ซึ่งไม่ได้เจอกันแน่นอน และหลังจากตำรวจปล่อยตัวลุงแล้วได้มีการนำตัวมาสอบที่ สภ.อรัญประเทศ จากนั้นได้นำรถไปส่งที่บ้านพี่สะใภ้ ไม่ได้มีการคุมตัวไปที่เซฟเฮ้าส์อย่างที่เป็นข่าว ถึงบ้านประมาณ 1 ทุ่ม ไม่ได้แวะไปไหน โดยป้าสะใภ้ยืนยันไม่มีตำรวจมาทำการซักซ้อมกับลุงเปี๊ยกแน่นอน

บิ๊กโจ๊กยังระบุด้วยว่าเรื่องนี้ได้สั่งให้ลูกน้องไปขยายผลแล้ว ว่าเด็กกลุ่มนี้ไปก่อวีรกรรมอะไรอีก ถ้ามีก็ดำเนินคดีทุกคดี พร้อมยืนยันว่าคดีป้าบัวผัน ไม่มีความซับซ้อน และไม่มีตำรวจช่วยเหลือและเกี่ยวข้องแน่นอน ถ้ามีไม่เอาไว้เช่นกัน นอกจากนี้บิ๊กโจ๊กยังได้ถามลุงเปี๊ยก ว่าช่วงไปทำแผนทำไมถึงบอกว่าใช้เก้าอี้ฟาดป้าบัวผัน ลุงเปี๊ยกตอบว่า ก้ตำรวจยื่นเก้าอี้ให้ ก่อนที่ระหว่างแถลงมีตำรวจแทรกชี้แจงว่า บริเวณดังกล่าวมีเก้าอี้วางอยู่แล้ว เพราะเป็นหอประชุม พื้นที่จัดกิจกรรมวันเด็ก ก่อนที่ลุงเปี๊ยกจะตอบภายหลังว่า ที่พูดเรื่องเก้าอี้นั้นสมมติขึ้นมาเอง ยืนยันว่าที่รับสารภาพไม่มีใครบงการ หรือบังคับ แต่ทำไปเพราะเมาล้วนๆ

นักข่าวถามว่าลุงเปี๊ยกรักป้าบัวผันไหม เจ้าตัวตอบรัก นักข่าวจึงถามต่อว่าแล้วจะไปเคารพศพป้าไหม ลุงเปี๊ยกบอกว่าไม่ไป เพราะจะไปบำบัดเหล้ากับเจ้าหน้าที่ก่อน หลังแถลงนักข่าวพยายามสอบถามลุงเปี๊ยกอีกครั้งว่า มีใครบงการ หรือ ทำไมถึงไปรับสารภาพว่าก่อเหตุเอง แต่ลุงเปี๊ยกไม่ตอบคำถาม อ้างว่าเมา ปวดหัว ก่อนที่จะลุกแล้วรีบขึ้นรถไปกับญาติๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ