ข้อมูลเท็จ ปม SMS คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ตามนโยบายลดค่าไฟ

ข้อมูลเท็จ ปม SMS คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ตามนโยบายลดค่าไฟ

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่อง กฟภ. ส่ง SMS คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าตามนโยบายลดค่าไฟ สอบถามเจ้าหน้าที่ผ่านลิงก์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ได้รับข้อความที่ระบุเกี่ยวกับ กฟภ. ส่ง SMS คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าตามนโยบายลดค่าไฟ สอบถามเจ้าหน้าที่ผ่านลิงก์นั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า SMS ดังกล่าวเป็น SMS ปลอม ที่มีผู้ไม่หวังดีทำการแอบอ้างใช้ชื่อของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA ซึ่งทาง กฟภ. ไม่มีนโยบายส่ง SMS คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าแนบลิงก์แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th โทร. 02-589-0100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงติดต่อการไฟฟ้าในพื้นที่

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS ดังกล่าวเป็น SMS ปลอม ที่มีผู้ไม่หวังดีทำการแอบอ้างใช้ชื่อของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA ซึ่งทาง กฟภ. ไม่มีนโยบายส่ง SMS คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าแนบลิงก์แต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ