หนุ่มเก็บไอโฟนได้ แต่ยังไม่คืน ขอเรียกสินน้ำใจ เห็นยอดเงินที่เรียก มันทำได้จริงๆหรอ

หนุ่มเก็บไอโฟนได้ แต่ยังไม่คืน ขอเรียกสินน้ำใจ เห็นยอดเงินที่เรียก มันทำได้จริงๆหรอ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก และเคเจอมากับตัว หรือคนรอบข้าง โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า ได้มีหนุ่มคนหนึ่งโพสต์ว่า สามารถเก็บโทรศัทพ์มือถือไอโฟนได้ และได้มีการติดต่อเจ้าของ เพื่อให้มารับกลับไป แต่ขอเงินสินน้ำใจจำนวน 1,000 บาท

แต่ทางเจ้าของอ้างว่า เพิ่งตกงาน ก่อนจะมีการต่อรองราคากัน โดยทางเจ้าของไอโฟน เสนอราคามาที่ 300 บาท ทำให้ทางหนุ่มที่เก็บไอโฟนได้ ระบุให้เจ้าของมารับด้วยตัวเอง พร้อมโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองเชิงตัดพ้อว่า

บางครั้งการเป็นคนดี ก็ได้ราคาที่ต่ำต้อยซะเกิน เก็บได้เอาไปขายที่อื่นก็ไม่ต่ำกว่า 2-3 พัน

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนมากบอกให้หนุ่มคนดังกล่าว คืนไอโฟนให้เจ้าของไป บางรายหนึ่งขนาดยอม จ่ายเงินค่าสินน้ำใจแทนให้ ฯลฯ

อย่างไรก็ตามต่อมา หนุ่มเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้มีการโพสต์เพิ่มเติม เพื่ออธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

เรื่อง iPhone 11 pro เก็บได้ที่ถนนราษฎร์บูรณะ จึงได้เอากลับมาที่ทำงาน ก็พยายามติดต่อเจ้าของเครื่องอยู่นะ แต่เครื่องหน้าจอแตก ซึ่งตัวผมถอดซิมเจ้าของเครื่องออกมาใส่เครื่องผม เพื่อที่รอเขาติดต่อกลับมา

แต่ดันถูกหวย เจ้าของเครื่องไประระงับสัญญาณซิม แล้วทีนี้เอาไงดีวะ กูก็ไม่ใช่คนดีซะด้วย แต่ก็พยายามค้นหาเบอร์ในซิมจนเจอเบอร์เจ้าของเครื่อง ที่สำคัญนะ..(จับใจความดีๆน)ะอีสัสทั้งหลาย กูเป็นคนโทรหาเจ้าของเครื่องเองนะ แล้วก็ได้แอด line คุยกัน ก็ถามเจ้าของเครื่องอยู่ที่ไหน ขอ 1,000 บาทได้ไหมไปส่งให้ถึงที่เลย เจ้าของเครื่องไม่มีเงินไม่พอ ขอเหลือ 300 บาท แต่ผมก็ถามเขา 500 ได้ไหมนัดเจอกันที่ท่าน้ำครึ่งทาง เขาก็บอกว่าตังค์ไม่มีจริงๆคนที่บ้านเข้าโรงพยาบาล ผมก็ตอบกลับไปว่า 300 ก็เข้ามาเอาที่บริษัทผมนะผมไม่บริการส่งให้นะครับเพราะตอนนั้นก็อยู่ในเวลางานผม

จบแล้วนะตัวผมกลับเจ้าของเครื่อง มาต่อ facebook ดีกว่า ผมก็นึกยังไงไม่รู้หรือจะเขย่าหรืออยากอะไรสักอย่างใน facebook ในสังคมก็เข้าไปโพสต์มือถือ iPhone ถ้าขายได้ราคาเท่าไหร่โพสต์ไปสัก 3 กลุ่มก็ตามที่เห็น facebook ผมเลยครับกลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน5555นึกแล้วก็ขำอยากจะมีทนายเอาหมิ่นประมาทพวกที่มาด่าผมซะเสียหายเลย ก็ไม่มีอะไรลูกค้ามารับเครื่องให้น้ำใจ 300 บาทตามที่คุยกันใน line

ก็ในใจก็อยากจะเก็บได้มือถือพวกคนรวยๆนะครับเพราะผมมันก็จน ผมแค่เสนอราคาสูงไว้ก่อน ผมเป็นคนที่ต่อรองราคาเก่งและซื้อขายเก่งครับมันคือจิตสำนึกของผม ผมก็อยากจะเก็บมือถือพวกคนรวยๆหน่อยนะครับก็อาจจะได้เงินเยอะกว่านี้ จบเรื่องดราม่านะครับ

เดี๋ยวจะจับใจความให้สำหรับพวกมองผมในแง่ร้ายไปแล้ว ตัวผมติดต่อกับเจ้าของเครื่อง…ก่อนโพสต์ขาย iPhone ในกลุ่มนะครับ นะครับ ก็ดูเวลาใน line ได้นะถ้า ตัวผมไม่ใช่คนดีย้ำอีกรอบ แต่เงินก็สำคัญ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ