หัวหน้าวงหมอลำ ถูกรุมทำร้ายคาบ้าน

หัวหน้าวงหมอลำ ถูกรุมทำร้ายคาบ้าน

วันที่ 16 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่า นายประธาน สีหามาตย์ อายุ 35 ปี นักร้องหมอลำประยุกต์ ฉายา สายธารน้อยดาวเหนือ และเป็นหัวหน้าวงหมอลำ ถูกชายฉกรรจ์ 3 คน เข้ามารุมทำร้ายถึงในบ้านจนกระดูกเบ้าตาแตก เลือดอาบเต็มใบหน้า พร้อมกับภาพร่องรอยของการต่อสู้บริเวณหลังบ้าน และกองเลือดของผู้บาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.10 บ้านห้วยตะกั่ว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น นอกจากนี้ ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นรถกระบะสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่คนร้ายทั้ง 3 คนขับมาก่อเหตุ โดยได้ขับเข้ามาจอดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นไม่ถึง 10 นาที รถคันดังกล่าวก็ขับออกไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยคลิปทั้งหมดนี้ ผู้เสียหายได้นำไปใช้เพื่อเป็นหลักฐานในการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน บุกบ้านกระทืบ สายธารน้อยดาวเหนือ หมอลำน้องใหม่ จนเบ้าตาแตกต้องผ่าตัด เผย ยกเลิกงานทั้งหมด สำหรับ นายประธาน ได้เดินทางเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น โดยเดินทางมาพร้อมกับญาติ ๆ ซึ่งแพทย์ระบุต้องผ่าตัดที่เบ้าตา เนื่องจากกระดูกที่เบ้าตาแตก แต่ต้องรออาการบวมลดลงก่อน จึงจะผ่าตัดได้ นายประธาน กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนนอนอยู่บ้านคนเดียว จากนั้นมีชาย 3 คน อายุประมาณ 30 ปี ร่างกายกำยำ มาถามหาตน เพื่อจะมาว่าจ้างวงหมอลำไปแสดงที่ อ.กุดชุม จ.ยโสธร ตนจึงชวนชายทั้งหมดไปนั่งที่โต๊ะหลังบ้าน เพื่อพูดคุยกัน รถกระบะที่คนร้ายขับมาก่อเหตุ

นายประธาน กล่าวต่อว่า พอกำลังจะตกลงราคา ชายรายหนึ่งก็ใช้มือล็อกคอตัวเอง ตนจึงดิ้นรนต่อสู้ จนถูกไม้ฟาดไปที่หางคิ้ว ส่วนชายอีกรายก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเอาไว้ขณะที่ชาย 2 คนกำลังรุมทำร้ายตน โดยเน้นทุบตีมาที่ใบหน้าอย่างเดียว นายประธาน กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุนั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่เคยรู้จักกันและมีปัญหาอะไรกับใครมาก่อน ส่วนจะเป็นเรื่องขัดผลประโยชน์เรื่องการรับงานแสดงหมอลำหรือไม่นั้น ก็ไม่สามารถบอกได้ เพราะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ เพราะตนเพิ่งทำวงหมอลำมาได้ 6 เดือน

นายประธาน กล่าวด้วยว่า แต่ตอนนี้ต้องยกเลิกงานแสดงที่รับไว้ทั้งหมด 4 งานในหลายจังหวัด ต้องโยนให้วงหมอลำวงอื่นเป็นผู้ไปทำการแสดงแทน จนขาดรายได้ไปกว่า 200,000 บาท จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว นายประธาน กล่าวว่า

เพราะคนก่อเหตุเข้ามาทำร้ายตนอย่างอุกอาจถึงภายในบ้าน เสมือนเตรียมการมาก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวัน ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงตลอดเวลา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ