ระทึกสาวใหญ่ขับกระบะ จู่ๆเครื่องดับขณะข้ามรางรถไฟ ถูกชนกระเด็นไปไกลกว่า 100 เมตร

ระทึกสาวใหญ่ขับกระบะ จู่ๆเครื่องดับขณะข้ามรางรถไฟ ถูกชนกระเด็นไปไกลกว่า 100 เมตร

เวลา 16.52 น. 15 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนกับรถยนต์กระบะบริเวณข้ามทางรถไฟบ้านหนองเลา หมู่ที่ 6 ต.หนองเต่า อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดคาซากรถอยู่จำนวน 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย จึงได้ออกเดินทางมาตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จาก รพ.บ้านหมี่ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวน 109 ออกเดินทางจาก สถานีรถไฟ กรุงเทพอภิวัฒน์ ไปจังหวัดเชียงใหม่ มีนายเกรียงศักดิ์ สายยาว เป็นพลขับประจำรถ และนายอาเขต แก้วทา ช่างเครื่อง เล่าว่าขณะที่เดินทางออกจากสถานีบ้านโคกระเทียม มาประมาณ 5 กิโลเมตร ขณะรถไฟกำลังใช้ความเร็ว เมื่อมาถึงจุดตัดข้ามางรถไฟที่ไม่มีแผงกั้น ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อ Toyota สีน้ำตาล ทะเบียน บร. 3258 ขอนแก่น จอดคารางรถไฟ ซึ่งทางพลขับได้ส่งสัญญานหวูดเตือน แต่รถกระบะไม่เคลื่อนตัว รถไฟได้พุ่งชนและลากไปตามรางไกลกว่า 100 เมตร พบว่ามีคนโดดออกจากรถได้จำนวน 2 ราย อีกรายติดคาซากรถอยู่ จึงได้โทรแจ้งสถานีให้มาช่วยเหลือก่อนที่รถจะหยุดขบวนนานกว่า 2 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ที่ขับขี่รถยนต์กระบะชื่อนางแจ่มจันทร์ คุณเกษมวงศ์ อายุ 56 ปี ที่อยู่ 49 หมู่ 5 ต.บริบูรณ์ อ.สีชมพู จ. ขอนแก่น เป็นผู้ขับขี่และได้รับบาดเจ็บสาหัสแพทย์กำลังช่วยยื้อชีวิตอยู่เป็นการเร่งด่วนก่อนนำตัวส่ง รพ.บ้านหมี่ นางนิรุบล หมื่นห้อง อายุ 48 ปี ที่อยู่ 15/1 หมู่ 1 ต.นาสิงห์ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ผู้โดยสารนั่งคู่มากับนางแจ่มจันทร์ ผู้รอดตายหวุดหวิดเล่าว่า นางแจ่มจันทร์ขับขี่รถยนต์กระบะมา โดยมีผู้โดยสาร 2 คน เมื่อมาถึงยังมายังบริเวณที่เกิดเหตุ กำลังจะข้ามทางรถไฟ ขณะค่อมทางรถไฟ ปรากฏว่ารถยนต์กระบะดับ โดยมีเสียงหวูดรถไฟดังลั่นในระยะกระชั้นชิด ตนเองและเพื่อนคนงานอีกคน ได้เปิดประตูรถกระโดดหนีได้ทันเวลาแต่ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ส่วนนางแจ่มจันทร์ ได้พยายามสตาร์ทรถยนต์ แต่ไม่สามารถที่จะสตาร์ทติด รถไฟได้มาถึงก่อนพุ่งชนเสียงดังสนั่นก่อนลากไปไกลกว่า 100 เมตร รถไฟได้รับความเสียหาย รถยนต์กระบะพังยับเยิน

ทั้งนี้ทางสถานีได้ประสานรถยนต์โดยสารเพื่อรับส่งผู้โดยสารระยะใกล้ก่อน ส่วนผู้โดยสารระยะไกลปลายทางเชียงใหม่ หากตรวจสอบแล้วว่ารถไฟไม่เสียหายมากนักก็สามารถเดินทางต่อได้ หรือหากเสียหายหนักก็จะได้ประสานรถไฟขบวนสำรองเพื่อรับส่งผู้โดยสารจนถึงที่หมาย ขณะนี้กำลังเคลียร์รถกระบบออกจากรางรถไฟแล้ว

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลพบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ