เปิดเส้นทางรัก เจ้าชายอับดุล มาทีน-อนิชา ความรักที่พัฒนามาจากความผูกพัน สหายวัยเด็กสู่พระชายาสิริโฉมงดงาม

เปิดเส้นทางรัก เจ้าชายอับดุล มาทีน-อนิชา ความรักที่พัฒนามาจากความผูกพัน สหายวัยเด็กสู่พระชายาสิริโฉมงดงาม

เจ้าชายอับดุล มาทีน โบลเกียห์ แห่งราชวงศ์บรูไนพระชันษา 32 ปีที่ทรงติดอันดับหนึ่งในเชื้อพระวงศ์ที่ฮอตที่สุดในโลก เข้าอภิเษกสมรสกับ พระคู่หมั้น อนิชา อิซ่า คาเลบิก วัย 29 ปี ภายในมัสยิดทองคำ ในกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา อนิชา รอสนาห์ เป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นและธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งเธอเป็นลูกครึ่งบรูไน-โครเอเชีย เกิดและเติบโตที่ลอนดอน จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบาร์ธแห่งประเทศอังกฤษ แถมยังไม่ใช่คนอื่นคนไกลสำหรับเจ้าชายแต่อย่างใด แต่มีศักดิ์เป็นหลานของเปฮิน ดาโต เอชเจ อิซา ที่ปรึกษาพิเศษของสุลต่านบรูไน และยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสายการบินรอยัล บรูไน แอร์ไลน์

รวมถึงเธอเป็นน้องสาวของ “แดเนียล ดีน อิซ่า คาเลบิก” มหาเศรษฐีนักธุรกิจสหายคนสนิทของเจ้าชายมาทีน ซึ่งเป็นสามีของเจนธิรา อรรถสกุลชัย ทายาทบีทาเก้น ซึ่งหมายความว่า อนิชารู้จักเจ้าชายมาทีนตั้งแต่ยังเป็นวัยเยาว์ โดยเห็นได้จากภาพที่เจ้าชายมาทีนและแดเนียลลงรูปวัยเด็ก ซึ่งมีพระชายาและเจ้าชายอยู่ในภาพเดียวกัน เท่านั้นไม่พอ เจ้าชายอับดุล มาทีน สำเร็จการศึกษาหลักสูตรกองทัพบกโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์, สำเร็จศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเมืองระหว่างประเทศ ณ วิทยาลัยคิงส์, สำเร็จการศึกษาปริญญาโทสาขารัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ วิทยาลัยบูรพาคดีศึกษาและการศึกษาแอฟริกา (SOAS) มหาวิทยาลัยลอนดอน รวมถึงเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ที่ผ่านการรับรองจากโรงเรียนการบินเฮลิคอปเตอร์กลาโหม(DHFS) ที่สถานีกองทัพอากาศโชรส์เบอรี

ดังนั้น อาจหมายความว่าเส้นทางรักระหว่างเจ้าชายมาทีนและพระชายาอาจจะเริ่มตั้งแต่ครั้งที่เรียนอยู่สหราชอาณาจักรก็เป็นได้ โดยเห็นได้จากเจ้าชายมาทีนและอนิชาได้ปรากฏตัวที่เดียวกันและออกงานร่วมกันอยู่บ่อย ๆ ก่อนจะมีการประกาศยืนยันความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลังทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 5 ปี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ