ลูกชาย 7 ขวบ ถูกเพื่อนล้อเพราะมีกลิ่นปาก แม่แทบช็อก เมื่อเห็นสิ่งที่หมอหยิบออกจากปากลูก (ตปท.)

ลูกชาย 7 ขวบ ถูกเพื่อนล้อเพราะมีกลิ่นปาก แม่แทบช็อก เมื่อเห็นสิ่งที่หมอหยิบออกจากปากลูก (ตปท.)

เรื่องราวสุดสยองนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ phunuphapluat ได้มีรายงานเรื่องราวของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) เด็กชายวัย 7 ขวบ จากประเทศจีน ถูกเพื่อนร่วมชั้นรังเกียจและล้อเลียน เพราะพวกเขาคิดว่าช่องปากของเด็กชายเอมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เด็กชายทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้นและเกิดการทะเลาะวิวาทกัน หลังจากที่ครูประจำชั้นรู้เหตุการณ์จึงรีบโทรหาพ่อแม่ของเด็กชายเอทันที

แม่ของเด็กชายเอไปโรงเรียนเพื่อรับฟังปัญหา และตัดสินใจพาลูกชายไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล ซึ่งคุณหมอตรวจแล้วสรุปว่า เด็กชายเอ มีนิ่วทอนซิล ปากจึงมีกลิ่นเหม็น หลังจากนั้นแพทย์จึงพาแม่และเด็กชายเอเข้าห้องผ่าตัด โดยแพทย์ใช้เครื่องมือ ค่อย ๆ หยิบสิ่งของออกจากปากเด็กชายเอ ซึ่งสิ่งที่เห็นทำให้ผู้เป็นแม่ตื่นตระหนก เพราะเจอกับเมล็ดเล็ก ๆ สีเหลือง แข็งเล็กน้อย เหมือนเมล็ดข้าว สิ่งที่ไม่พึงประสงค์ยิ่งกว่านั้นคือกลิ่นที่ฉุนออกมา น่าสยดสยองมาก

แพทย์อธิบายว่านิ่วเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ตราบใดที่พ่อแม่ให้ความสำคัญกับอาหารและสุขอนามัยช่องปากของลูกชายมากขึ้นในอนาคต เช่น การแปรงฟันเป็นประจำ และการรับประทานผักผลไม้เยอะ ๆ เพื่อช่วยขจัดสารส่วนเกิน เมือก สารคัดหลั่งและของเสียออกจากปาก และปรับปรุงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของลูก

ทั้งนี้ หลังจากฟังคำแนะนำของแพทย์แล้ว แม่ของเด็กชายเอก็อธิบายผลการตรวจให้ลูกชายฟังสั้น ๆ และแนะนำให้ลูกชายสร้างนิสัยการใช้ชีวิตและการกินเพื่อสุขภาพเพื่อรักษาอาการป่วยของเขา เพื่อที่เพื่อน ๆ ของเขาจะได้เลิกล้อเลียนเขา ซึ่งเมื่อเด็กชายเอได้ยินแม่พูดเช่นนั้น ก็ตอบตกลงด้วยความยินดี และหลังจากปรับตัวได้ระยะหนึ่ง ปัญหาทางทันตกรรมของเด็กชายเอก็ค่อย ๆ ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้เด็กชายจึงไม่ถูกเพื่อนล้ออีก

ข้อมูล phunuphapluat

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ