แม่...ผมขอโทษ! หนุ่มวัย 21 ทิ้งจดหมาย ก่อนผูกคอลาโลก หลังถูกหลอกลงทุนหุ้นออนไลน์ สูญกว่า 1 ล้าน

แม่...ผมขอโทษ! หนุ่มวัย 21 ทิ้งจดหมาย ก่อนผูกคอลาโลก หลังถูกหลอกลงทุนหุ้นออนไลน์ สูญกว่า 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2567 ที่วัดวิภาวดีรังสิต (เหนือคลอง) หมู่ที่ 7 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้องเดียว อายุ 21 ปี ชาว อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากก่อเหตุผูกคอตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 12 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดยสาเหตุมาจากถูกหลอกให้ลงหุ้นในแอปออนไลน์ เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายคนเดียวและกำพร้าบิดา ทั้งนี้ก่อนก่อเหตุ ยังได้ทิ้งจดหมายขอโทษแม่ ที่ทำให้เดือดร้อนด้วย

ด้าน นางบุษบา (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี มารดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 - 3 ปีที่ผ่านมา ลูกชายกำลังศึกษาอยู่วิทยาลัยการอาชีพฯ สาขาคอมพิวเตอร์ ได้ลงหุ้นในแอปพลิเคชัน ซึ่งแม่ไม่รู้จักมาก่อน ลูกชายนำเงินไปลงหุ้นครั้งละ 3 หมื่นบ้าง 4 หมื่นบ้าง 2 หมื่น ถ้าไม่มีให้แม่หายืมให้ และบริษัทแจ้งว่าวันที่ 10 มกราคมจะคืนเงินให้และไม่ทราบว่าติดต่อไม่ได้ แต่เห็นยังหาเงินโอนไปให้บริษัทอยู่มี 1 พัน 2 พันก็โอน

ไม่มีเงินแม่ก็ไปกู้ให้ดอกเบี้ยร้อยละ 10-20 ให้น้องเดียวโอนไปให้ ซึ่งเท่าที่กู้ยืมมาเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท และยังไม่รวมเงินของตัวเองอีกมาก โดยก่อนสิ้นปีลูกชายบอกว่า จะได้รับเงินจากการลงหุ้นประมาณ 1 ล้านกว่าบาท แต่เมื่อลูกชายได้ไปเช็กยอดเงิน ปรากฏว่า ไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้ามา ทำให้เกิดความเครียด คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้ตัดสินใจจบชีวิต

ในขณะที่ นายสุรินทร์ ธรฤทธิ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านส้อง กล่าวว่า น้องเดียวผู้เสียชีวิตเป็นเด็กดี เรียนเก่งรู้จักทั้งหมู่บ้าน ทราบว่าเว็บออนไลน์ลงทุนดังกล่าวน่าจะอยู่ต่างประเทศ จะเรียกร้องเงินคืนได้อย่างไร และเป็นเงินไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งในพื้นที่ อ.เวียงสระ มีกรณีแบบนี้อีกหลายคน จึงฝากให้ผู้ที่คิดจะลงทุนหรือโอนเงินให้กับใครที่ไม่รู้จัก ขอให้คิดอย่างรอบคอบก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ