รวบ 19 เมียนมาอัดแน่นเต็มคันรถตู้ หลบหนีเข้าเมืองมาจาก จ.ตาก

รวบ 19 เมียนมาอัดแน่นเต็มคันรถตู้ หลบหนีเข้าเมืองมาจาก จ.ตาก

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2567 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดลพบุรี ร่วมกันจับกุม นายคัมภีร์ฯ อายุ 22 ปี สัญชาติ ไทย ผู้ต้องหาที่ 1 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย

ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ผู้ต้องหาที่ 2 - 20 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่จับกุม บริเวณ ทล.21 กม.55-56 ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

สืบเนื่องจากตำรวจได้มีการสืบสวนเส้นทางการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล. (ลพบุรี) ได้บูรณาการร่วมกับ ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล. (เพชรบูรณ์) และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ทำการสืบสวนจนทราบว่าในเขตพื้นที่รับผิดชอบจะมีการลำเลียงขนส่งเเรงงานต่างด้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจสอบ ได้พบรถตู้โดยสายไม่ประจำทางมีลักษณะต้องสงสัยขับผ่านมาบริเวณ ทล.21 กม.55 - 56 ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบ พบนายคัมภีร์ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่ โดยมีผู้ต้องหาที่ 2 - 20 นั่งโดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว โดยต่างด้าวที่โดยสารมาด้วยเป็นบุคคลสัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสือเดินทางมาแสดง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด จากนั้นจึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ม่วงค่อม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ