สาวไปดูบ้านใหม่ ได้บ้านหลังแรกที่ติดป้อมยาม โพสต์ถามว่าดีไหม ชาวเน็ตรีบบอก ต้องหนีให้ไวเลย

สาวไปดูบ้านใหม่ ได้บ้านหลังแรกที่ติดป้อมยาม โพสต์ถามว่าดีไหม ชาวเน็ตรีบบอก ต้องหนีให้ไวเลย

ต้องบอกเลยว่า การจะซื้อบ้านแต่ละครั้ง แต่ละหลังนั้น มีหลายอย่างที่เจ้าของบ้านต้องคำนึงถึง เนื่องจากเป็นการตัดสินใจแค่ครั้งเดียวที่จะมีภาระผูกพันกับตัวเราไปเกินครึ่งชีวิต ดังนั้น จะต้องมีการพิจารณาอย่างละเอียดและรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคา คุณภาพวัสดุ ฮวงจุ้ย และทำเลที่ตั้งแล้ว แม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างตำแหน่งของบ้านที่อยู่ในหมู่บ้าน ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน

เพราะล่าสุด ได้มีผู้ใช้ TikTok @aumnueng ได้เผยคลิปที่เธอไปดูบ้านเดี่ยวในโครงการแห่งหนึ่ง ซึ่งแต่ละหลังก็เป็นสไตล์บ้านสำเร็จรูป ช่วงหน้าบ้านยังไม่มีใคร คาดว่าอาจจะเป็นไปได้ที่โครงการนี้ เป็นโครงการใหม่ ที่ยังไม่มีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามา และบ้านที่เธอเล็งเอาไว้นั้น ก็เป็นบ้านหลังที่ติดกับป้อมยามพอดี เธอจึงมาโพสต์ถามว่า บ้านหลังแรก ติดป้อมยามดีไหม

อย่างไรก็ตาม แม้ทำเลของบ้านนี้จะดีสุด ๆ ตรงที่ จะมีคนที่มาคอยดูแลให้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ไปไหนมาไหนก็ง่าย เพราะยามจะเห็นก่อนใครเพื่อน รวมไปถึงเวลาที่บอกทางไรเดอร์หรือบอกทางไปรษณีย์ก็ง่าย เนื่องจากมียามคอยทำหน้าที่อยู่ตลอด

แต่ก็มีหลายเสียงที่คอมเมนต์ว่า อาจจะต้องหลีกจากบ้านหลังนี้ให้ไกล เพราะขาดความเป็นส่วนตัวอย่างมาก เพราะจะมีเสียงรถผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงตอนดึก ๆ ก็จะมีแสงไฟจากหน้ารถสาดเข้ามา หรือบางครั้งอาจจะมีลูกบ้านกดแตรรถเพื่อเรียกให้ยามเปิดประตู

ส่วนเวลาที่ตากผ้า ยืนหน้าบ้าน หรือกระทั่งทำอะไรในบ้าน ก็จะกลายเป็นเป้าสายตาของคนที่เดินผ่านไปผ่านมาโดยไม่ตั้งใจ บางครั้งก็มีกลิ่นขยะ กลิ่นบุหรี่จากป้อมยาม ฝุ่นเยอะ รถเยอะ ได้ยินเสียงไม้กั้น หรือได้ยินเสียงยามคุยกัน เสียงรถจากหน้าถนนใหญ่ รวมไปถึงเวลาที่เพื่อนหรือญาติมาหา ก็จะไม่สามารถจอดรถหน้าบ้านได้ หากจะไปจอดก็ต้องที่จอดไกล ๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าใครออกความเห็นอย่างไร ใครชอบบ้านตรงไหนก็เลือกแล้วแต่ใจ แต่ต้องลองชั่งน้ำหนักดูดี ๆ ว่าชอบแบบคึกคัก หรือว่าชอบแบบสงบ เรื่องนี้ให้ว่าที่เจ้าของบ้านเป็นคนตัดสินใจแล้วกัน

คลิป TikTok @aumnueng

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ