ครอบครัว 8 คน ยกโขยงไปอยู่โรงแรม 229 วัน ค่าห้องวันละ 4,900 บาท บอกว่าประหยัดเงิน ลั่นจะอยู่ไปตลอดชีวิต (ข่าวต่างประเทศ)

ครอบครัว 8 คน ยกโขยงไปอยู่โรงแรม 229 วัน ค่าห้องวันละ 4,900 บาท บอกว่าประหยัดเงิน ลั่นจะอยู่ไปตลอดชีวิต (ข่าวต่างประเทศ)

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ Oddity Central ได้มีการรายงานเรื่องราวของครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่ง ที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกออนไลน์ หลังจากย้ายเข้าไปอยู่ในห้องสวีตบนโรงแรมหรูอย่างถาวร โดยบอกว่าเพราะมีราคาถูกกว่าการเช่าหรือเป็นเจ้าของบ้าน

จากการรายงาน ระบุว่า ครอบครัวดังกล่าวมีสมาชิก 8 คน อาศัยอยู่ในโรงแรมหรูในเมืองหนานหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน มาเป็นเวลา 229 วันแล้ว หลังจากได้รับราคาเข้าพักพิเศษ 1,000 หยวน หรือประมาณ 4,900 บาทต่อคืน สำหรับห้องสวีตที่มีห้องนอน 2 ห้อง และห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่

โดยทั้งครอบครัววางแผนที่จะอยู่โรงแรมแห่งนี้อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากราคารายวันของห้องสวีต มีคนคอยทำความสะอาดให้ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าครบ ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ และมีที่จอดรถ ซึ่งครอบครัวนี้อ้างว่า พวกเขาประหยัดเงินไปได้เยอะ หลังจากการใช้ชีวิตในโรงแรม และชีวิตของพวกเขาก็สะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มูเสวี่ย หนึ่งในสมาชิกในครอบครัวนี้กล่าวว่า เรารู้สึกมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ดังนั้นเราจึงวางแผนที่จะอาศัยอยู่ในโรงแรมไปตลอดชีวิต พวกเราทั้ง 8 คนก็พักอยู่ในห้องโรงแรมเป็นอย่างดี ไม่เคยคิดมาก่อนว่า การใช้ชีวิตแบบนี้จะช่วยประหยัดเงินได้ เพราะคิดแค่ว่ามันสะดวกเฉย ๆ

ทั้งนี้ จากคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ครอบครัวของมู่เสวี่ยมีสถานะทางการเงินที่ดี พวกเขาเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์อย่างน้อย 6 แห่ง แต่พวกเขาชอบที่จะอาศัยอยู่ในโรงแรมมากกว่า และเพื่อเป็นการยืนยันว่าทางครอบครัวจะพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมหลายวัน ทางครอบครัวของเขาจึงจ่ายมัดจำให้กับทางโรงแรมเป็นเงินหลายแสนหยวนเลยละ

นั่นจึงทำให้เรื่องราวที่กล่าวมาข้างต้น จุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในโลกโซเชียลมีเดีย หลาย ๆ คนประกาศว่าตัวเองหลงใหลในวิถีชีวิตของครอบครัวนี้ โดยเสริมว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมเต็มเวลาเช่นกัน หากพวกเขาสามารถจ่ายได้ ขณะที่ชาวโซเชียลคนอื่น ๆ ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ห้องสวีตของโรงแรมจะสะดวกสบายแค่ไหน สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกมากถึง 8 คน

ข้อมูล Oddity Central

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ