สุดสลด! เกิดอุบัติเหตุในเหมืองถ่านหิน คร่าชีวิตคนงานไปแล้ว 8 ราย สูญหายอีก 15 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ (ตปท.)

สุดสลด! เกิดอุบัติเหตุในเหมืองถ่านหิน คร่าชีวิตคนงานไปแล้ว 8 ราย สูญหายอีก 15 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ (ตปท.)

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ Reuters ได้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกู้ภัยกำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังจากมีผู้เสียชีวิต 8 รายและสูญหายอีก 15 รายจากอุบัติเหตุเหมืองถ่านหิน ในเมืองผิงติงซาน มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของประเทศจีน

จากสอบสวนเบื้องต้น พบว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ 12 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 14.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากมีการระเบิดของถ่านหินและก๊าซที่เหมือง ซึ่งเหมือนถ่านหินแห่งนี้บริหารโดยบริษัท Pingdingshan Tianan เป็นเจ้าของ

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานบริหารจัดการเหตุฉุกเฉินของเมือง ระบุจำนวนผู้ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุของเหมืองแห่งนี้ มีคนงานอยู่ 45 ราย และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และสูญหาย 15 ราย ขณะที่หน่วยกู้ภัยได้ติดต่อกับอีก 22 รายที่เหลือแล้ว

ทั้งนี้ สำนักข่าวซินหัว ยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ตอนที่เกิดอุบัติเหตุ มีพนักงานทั้งหมด 425 คนกำลังทำงานอยู่ใต้ดิน แต่อีก 380 คนในจำนวนนี้ ถูกนำออกจากเหมืองได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เริ่มปฏิบัติการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และอยู่ระหว่างการสืบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนี้

ข้อมูล Reuters

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ