ไม่ทน! นักเรียนลุกฮือ ปิดประตูโรงเรียน ไม่ให้ ผอ.เข้า หลังไปแจ้งความจับเด็กโพสต์ภาพอาหารกลางวัน

ไม่ทน! นักเรียนลุกฮือ ปิดประตูโรงเรียน ไม่ให้ ผอ.เข้า หลังไปแจ้งความจับเด็กโพสต์ภาพอาหารกลางวัน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เด็กนักเรียนชาวเขา ในโรงเรียนดังกล่าว รวมตัวประท้วงไม่ให้ ผู้อำนวยการโรงเรียน เข้ามาในโรงเรียนด้วยการปิดประตูโรงเรียนทุกช่องทาง สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนได้เดินทางไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ภานุพันธ์ จันทร์โฉม พนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาน้อย เพื่อเอาผิดเด็กนักเรียน กรณีโพสต์คลิปอาหารกลางวัน ในถาดหลุมมีข้าวเปล่า ไข่ต้ม 1 ใบ และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อขนาดเล็ก ในความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น.วันเดียวกัน เด็กนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว ได้พากันเดินทางไปที่ สภ.แม่ลาน้อย เพื่อคัดค้านการแจ้งความเอาผิดกับเด็กที่โพสต์คลิปกับข้าวในถาดหลุมที่ไม่พอกิน แหล่งข่าวในโรงเรียน เปิดเผยว่า ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าว เป็นคนที่กดดันเด็กนักเรียน จนมีนักเรียนเสียชีวิตไป 2 คน และกำลังเป็นคดี 1 ราย ส่วนอีกรายมีการชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้ปกครองเด็ก นอกจากนี้ การจัดอาหารให้นักเรียนก็ไม่พอกิน บางมื้อมีแค่ข้าวเปล่า กับไข่ต้มเพียง 1 ใบ และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อเล็ก ซึ่งทำให้เด็กกินไม่อิ่ม แต่ถ้าจะมีผู้หลักผู้ใหญ่มาตรวจ วันนั้นก็จะมีการจัดอาหารให้อย่างดี ซึ่งนาน ๆ ครั้งถึงจะได้กินดี จากสภาพดังกล่าวที่เด็กถูกกดดัน จนทนไม่ไหว จึงได้รวมตัวประท้วงไม่ให้ผอ.เข้ามาบริหารในโรงเรียนและยื่นคำขาดให้ ผอ.คนดังกล่าวย้ายไปที่อื่น

ด้าน พ.ต.ท.สมเพชร พันกับ รองผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ลาน้อย กล่าวว่า เมื่อค่ำของวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียน ได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อเอาผิดเด็กนักเรียน กรณีโพสต์คลิปอาหารกลางวัน ในถาดหลุมมีข้าวเปล่า ไข่ต้ม 1 ใบ และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อขนาดเล็ก พ.ต.ท.สมเพชร กล่าวต่อว่า ในความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยเด็กโพสต์คลิปและแชร์ไป 20 ราย จึงมาลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน แต่ต่อมามีเด็กนักเรียน 20 กว่ารายพร้อมผู้ปกครองเดินทางมาที่โรงพัก พนักงานสอบสวนพยายามไกล่เกลี่ย จนผอ.ยกเลิกลงบันทึกประจำวันและจะปรับปรุงเรื่องอาหารให้แก่เด็ก จากนั้นได้พากันเดินทางกลับ พ.ต.ท.สมเพชร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นด้าน ผอ.คนดังกล่าว ได้กล่าวต่อพนักงานสอบสวนว่า ภาพที่โพสต์ไม่ใช่ในโรงเรียน อาจจะเป็นการนำมาจากที่อื่นเพื่อทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้กล่าวต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างใด หลัง ผอ.ถอนแจ้งความ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ