รวบขบวนการค้าไม้หวงห้ามข้ามชาติ ขณะขับรถขนไม้เถื่อนข้ามจังหวัด

รวบขบวนการค้าไม้หวงห้ามข้ามชาติ ขณะขับรถขนไม้เถื่อนข้ามจังหวัด

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายเอกสิทธิ์ฯ หรือ ตา อายุ 42 ปี ฐานความผิด มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามแปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ , รับไว้ด้วยประการใด ซ่อนเร้น จำหน่าย หรือ ช่วยพาเอาไปเสีย ซึ่งไม้หรือของป่าฯ, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และขับขี่รถยนต์ในขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจยึดของกลาง

1. ไม้หวงห้าม (ประดู่) แปรรูป จำนวน 19 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.252 ลูกบาศก์เมตร คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 87,640 บาท

2. รถยนต์ส่วนบุคคล (กระบะบรรทุกเสริมกระบะข้าง) ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักษณ์รีโว่ สีเทา มูลค่า ของกลาง 400,000 บาท

3. หนังสือใบรายงานผลการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะเบื้องต้นของโรงพยาบาลจอมทอง จำนวน 1 ฉบับ สถานที่จับกุม ถนนภายในหมู่บ้านบริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 1 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรว กก.4 บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบรถกระบะโตโยต้าคันดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่สกัดจับนายเอกสิทธิ์ฯ หรือตา ชาวบ้าน ต.บ้านตาล อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ คนขับรถกระบะคันกังกล่าว ได้ที่บริเวณหน้าวัดแท่นคำ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขับรถไล่จับกุมรถคันดังกล่าว บนถนนเชียงใหม่-ฮอด ตั้งแต่พื้นที่ อ.ดอยหล่อ

ซึ่งจากการตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว พบว่าได้ตกแต่งเป็นรถบรรทุกติดตั้งคอกบนกระบะ และมีลังผัก ผลไม้ทับผ้าเต็นท์อยู่ ซึ่งจากการตรวจค้น พบไม้ประดู่ แปรรูปขนาดใหญ่รวม 19 แผ่นซุกซ่อนอยู่ ระหว่างนั้นนายเอกสิทธิ์ฯ ให้การวกวน มีกิริยาอาการลุกลี้ลุกลน กระวนกระวาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายเอกสิทธิ์ฯ ไปตรวจหาสารเสพติดพบผลเป็นบวก จึงนำตัวไปสอบสวนและเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ