พระพยอมซัดพิธีกรรมเสกก้นจูบก้น วิปริต วิตถาร สะท้อนจิตใจที่ย่ำแย่ของคนหลงเชื่อ

พระพยอมซัดพิธีกรรมเสกก้นจูบก้น วิปริต วิตถาร สะท้อนจิตใจที่ย่ำแย่ของคนหลงเชื่อ

จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ part 6 เปิดเผยภาพคลิปพิธีกรรมสุดพิสดารของเจ้าสำนักไสยศาสตร์แห่งหนึ่ง ที่ให้ผู้ทำพิธีแก้ผ้า นอนคว่ำหมอบคลานกับพื้นและหันก้นไปให้เจ้าสำนักดังกล่าวทำพิธีด้วยคลึงก้นไปมา พร้อมกับร่ายคาถาก่อนจะก้มลงไปเป่าที่รูทวาร จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโซเซียลเป็นอย่างมากในขณะนี้นั้น

วันที่ 11 ม.ค. 67 จากคลิปพิธีกรรมสุดพิสดารดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามความคิดเห็นกับทางพระราชธรรมนิเทศน์ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยพระพยอม กล่าวว่า อาตมาเพิ่งเคยเห็นพิธีกรรมแบบนี้เป็นครั้งแรก ลงแล้วยังมีเป่า เป่าแล้วยังมีจูบ เรียกว่า วิปริต วิตถาร มากขึ้นทุกวัน ต้องไปลูบคลึงลูบคลำเพื่อให้ก้นมีเสน่ห์ ทั้งๆที่ตัณหา ราคะ ที่มีอยู่ก็เป็นภาระที่หนักอยู่แล้ว ยังจะไปเรียกไปเพิ่มมันขึ้นมาอีก เดี๋ยวก็เกิดโรคภัยไข้เจ็บตามมาจากความที่หมกหมุ่นในเรื่องเหล่านี้

พระพยอม กล่าวอีกว่า อยากให้ถอนออก ถอนตัวขึ้นเสียบ้าง ไปหาหมุดปักที่มันถูกต้องให้ถูกจุดดีกว่า เหมือนคำที่พระพุทธเจ้าสั่งสอนเอาไว้ว่า ให้รักษาจิต ประคองใจให้ดี มันก็จะไม่มีเรื่องวิปลาศ ควรหันมาประคองจิตใจให้ดี ปัดบาปออกจากตัว ปัดชั่วออกจากใจ ซึ่งต้องปัดด้วยตัวเอง ไม่ต้องให้ใครมาปัดให้ ปัดให้ใจห่างไกลจากกิเลส ตัณหา ราคะ รักโลภโกรธหลง พระพยอมกล่าวอีกว่า คนที่เชื่อไปทำพิธีกรรมเหล่านี้ต้องทนกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมให้ได้ เพราะไปทำอะไรที่ไม่เหมือนคนทั่วไปเขาทำกัน ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้เป็นธรรมดา ปักหมุดไม่ถูกเพราะมัวแต่ไปหมกหมุ่นในสิ่งเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ