สาวขับเรือ นึกว่าเจอตุ๊กตาลอยกลางเจ้าพระยา พอขับเข้าไปดูใกล้ ช็อกยิ่งกว่าช็อก

สาวขับเรือ นึกว่าเจอตุ๊กตาลอยกลางเจ้าพระยา พอขับเข้าไปดูใกล้ ช็อกยิ่งกว่าช็อก

วันที่ 11 ม.ค.67 ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งพบศพลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงบริเวณใกล้ท่าเรือกำลังขาว ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่สอนสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลักษณะลอยคว่ำหน้าอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร จากนั้นนำเรือลากร่างไปขึ้นที่บริเวณท่าน้ำวัดบางกอบัว จากนั้นตำรวจพร้อมกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ พบเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมานายนพดล อายุ 27 ปี ชาวอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นลูกศิษย์วัดดังใน อ.พระประแดง สภาพศพแต่งกายใส่กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ไม่ใส่เสื้อ คาดว่าเสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง สภาพศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย

จากนั้นชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลว่ามีบุคคลแจ้งหายไว้หรือไม่ ตรวจสอบพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 11 ม.ค.67 ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานภูมิพล 2 ทิศทางลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้กลางสะพาน แต่ไม่พบเจ้าของหรือผู้ขับขี่ ตำรวจจะได้ไปตรวจสอบพบว่าได้กระโดดลงมาในแม่น้ำเจ้าพระยาและจมหายไป จนมาพบเจอลอยขึ้นมาในช่วงสายของวันนี้

ต่อมาตำรวจติดต่อประสานแจ้งญาติ เพื่อให้มาดูศพว่าใช่นายนพดลหรือไม่ ทางพ่อแม่และเพื่อนมาดูยืนยันว่าศพที่พบลอยน้ำในวันนี้เป็นคนเดียวกันกับที่โดดสะพานภูมิพล 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจจึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำร่างส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเ พื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายก่อเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสืบสวน เพราะเนื่องจากผู้ตายเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดและมีโลกส่วนตัวสูง ทางพ่อแม่ครอบครัวและเพื่อนไม่ทราบถึงสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าหรือพูดให้ฟังเลย

น.ส.อภิสรา อายุ 33 ปี ผู้ขับเรือออกไปลากศพเข้าฝั่ง เล่าว่ ตนเห็นมีวัตถุลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาตามที่พ่อบอก แต่ตอนแรกนึกว่าเป็นตุ๊กตา พอขับเรือเข้าไปใกล้ๆ เห็นชัดเจนว่าเป็นแผ่นหลังของคน มั่นใจว่าเป็นร่างคนจริงๆ จึงเอาเชือกผูก พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ และค่อยๆ ล่องเรือลากเข้าฝั่ง ที่ท่าน้ำวัดบางกอบัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ