จับโจรแสบตระเวนลักทรัพย์ทั่วภูเก็ต ก่อนหนีกบดาน กทม.

จับโจรแสบตระเวนลักทรัพย์ทั่วภูเก็ต ก่อนหนีกบดาน กทม.

วันที่ 11 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายไพรวัลย์ฯ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 668/2566 ลง 21 ธันวาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุมในเวลากลางคืน สถานที่จับกุม ภายในซอยลาดพร้าว 122 แยก 13 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง

1. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา จำนวน 1 คัน พฤติการณ์ กล่าวคือก่อนเกิดเหตุ นายไพรวัลย์ฯ ผู้ถูกจับกุม มีพฤติการณ์ขับรถยนต์ตระเวนตามหมู่บ้านต่างๆ ทั่วพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แล้วลงไปเดินเปิดประตูรถยนต์ที่ผู้เสียหายจอดไว้บริเวณหน้าบ้าน หากคันใดสามารถเปิดได้ก็จะกวาดทรัพย์สินภายในรถหลบหนีไป และถ้าพบบ้านไหนไม่ล็อคประตูรั้วและมีทรัพย์สินวางอยู่หน้าบ้านก็จะเข้าไปลักทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวส่งพพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีมาแล้วเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2566 จากนั้นได้รับประกันตัวในชั้นศาล และออกมาตระเวน ก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ได้ออกลักทรัพย์สินของผู้เสียหายหลายรายในหลายหมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นพนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต

ถูกลักทรัพย์เป็นเงินสดซึ่งเก็บไว้ในรถยนต์รวม 300,000 บาท จึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จว.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่านายไพรวัลย์ฯ บุคคลตามหมายจับ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณซอยลาดพร้าว 122 แยก 13 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร บริเวณสถานที่จับกุม จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ