เศร้ารับต้นปี บริษัทยักษ์ใหญ่ ชื่อเสียงระดับโลก เตรียมปลดพนักงานหลายร้อยชีวิต หลังขาดทุนต่อเนื่อง

เศร้ารับต้นปี บริษัทยักษ์ใหญ่ ชื่อเสียงระดับโลก เตรียมปลดพนักงานหลายร้อยชีวิต หลังขาดทุนต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ได้มีการรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ทวิตช์ (Twitch) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการสตรีมวิดีโอในเครือบริษัทอะเมซอนดอทคอม อิงค์ (Amazon.com Inc) เตรียมปลดพนักงานประมาณ 500 ราย หรือ คิดเป็นสัดส่วน 35% ซึ่งถือเป็นการลดจำนวนพนักงานครั้งล่าสุด

รายงานระบุว่า การปลดพนักงานครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลเรื่องภาวะขาดทุนของทวิตช์ หลังจากผู้บริหารระดับสูงหลายรายลาออกจากบริษัทตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม โฆษกของทวิตช์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

กลุ่มผู้บริหารทวิตช์ ระบุว่า การทำเว็บไซต์ขนาดใหญ่ที่สนับสนุนคอนเทนต์ถ่ายทอดสดผ่านทางวิดีโอ 1.8 พันล้านชั่วโมงต่อเดือนนั้น ใช้ต้นทุนมหาศาล แม้ทวิตช์จะใช้โครงสร้างพื้นฐานของอะเมซอนก็ตาม โดยในเดือน ธ.ค. นายแดน แคลนซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทวิตช์ระบุว่า ทวิตช์จะยุติการดำเนินงานในเกาหลีใต้ เนื่องจากต้องใช้ต้นทุนสูงเกินไป

นอกจากนี้ แหล่งข่าว ยังระบุอีกว่า อะเมซอนเข้าซื้อกิจการทวิตช์ได้ 9 ปีแล้ว แต่ทวิตช์ยังไม่สามารถทำกำไรได้ แม้จะหันมาเพิ่มความสนใจไปที่การหารายได้จากการโฆษณาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว บริษัทอะเมซอน ได้ปลดพนักงานมากกว่า 27,000 ตำแหน่งมาแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ