แห่ช่วยเหลือ น้องตูน เหยื่อตกงาน เลิกจ้าง หลังพ่อแม่ป่วย

แห่ช่วยเหลือ น้องตูน เหยื่อตกงาน เลิกจ้าง หลังพ่อแม่ป่วย

วันที่ 10 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรานงานว่า ได้รับแจ้งจาก พ..ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ มอบหมายให้ พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน รอง ผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.โอภาส บุญลือ สวป.ฯ ,พ.ต.ท.หญิงกัญญลักษณ์ วิริยวรพงศ์ สว.อก.ฯ และ คณะ กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ ร่วม ตรวจเยี่ยมครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อน คือนางสมทรง ศรีมงคล อายุ48ปี พักอาศัยที่ห้องแถวเช่า พิกัดคลองรั้งสายใน ทางเข้าร้านข้าวมันไก่ ยูเทิร์นแรก ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

โทรศัพท์แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ครอบครัวตนเอง รวม 3 ชีวิต ประกอบด้วยสามีคือ นายชรินทร์ วิไลวรรณอายุ 53 ปี เลขที่ 21 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และ ลูกชายชื่อ น้องตูน อายุ 7 ขวบ กำลังศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หมดที่พึ่ง เนื่องจากวันนี้ในบ้านเหลือเพียงปลาเค็ม1จาน 5-6 ตัว, ข้าวต้ม 1ชาม พอกินได้มือสุดท้ายไม่มีเงินในกระเป๋าสักบาทเดียว ทั้งสามี ภรรยาต้องตกงานเนื่องจากถูกเลิกจ้างงาน สาเหตุหลังจากทั้งคู่ป่วย ส่วนรถ จยย.พ่วงข้างยานพาหนะที่จะขับขี่พาลูกไปเรียนหนังสือพัง จนไม่สามารถขับขี่พาลูกไปเล่าเรียนหนังสือได้ ครอบครัวกำลังพากันอดตาย จนต้องขอให้ตำรวจช่วยเหลือด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบ พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน รอง ผกก.ป.สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อม กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ ,ผู้บริหารสถานศึกษา ร.ร.บ้านทุ่งประพาส ได้ลงพื้นที่ ร่วมตรวจเยี่ยมครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว โดยทาง สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ประสานตำรวจช่าง นำไปซ่อมบำรุงรถ จยย.พ่วงข้างให้ เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพและรับส่งลูกไปโรงเรียนและ เพื่อให้ใช้ในการประกอบอาชีพ

นายชรินทร์ วิไลวรรณ อายุ 53 ปี (สามี )เลขที่ 21 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง แต่ตอนปีใหม่ ที่ผ่านมา เป็นโรคความดัน มีอาการหนักจนลุกขึ้นยืน ก็หน้ามืด ไปหาหมอ แล้วก็ไม่ได้ทำงาน ไม่มีข้าวกินลูกไม่มีตังค์ไปโรงเรียน รถจยย.พ่วงข้างยานพาหนะก็เสีย ขับขี่ไมได้เป็นเหมือนคราวเคราะห์ปกติทำอาชีพก่อสร้าง ค่าแรงวันละ 400-500 บาท /วัน ช่วงนี้ป่วยเลยไม่ได้ไปทำงาน นายชรินทร์ กล่าว

ด้าน นางสมทรง ศรีมงคล อายุ48ปี กล่าวว่า ก่อนนี้ตนเองเคยเป็นกุ๊กตามร้านอาหาร ต่อมาประสบอุบัติเหตุขับขี่รถ จยย.จนเอ็นข้อเท้าขาดไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง จนต้องออกจากงาน และมาทำงานก่อสร้างกับสามี และพากันตกงานไม่มีงานทำดังกล่าว ในบ้านไม่มีเงินหมดข้าวจะกินมือต่อไป เหลือปลาเค็ม จานเดียว 5- 6 ตัว ข้าว ต้มก็เหลือจากเมื่อคืนนี้ก็ทานได้มื้อเดียวพรุ่งนี้ไม่มีแล้ว โทรหาญาติก็ได้แค่ร้อยเดียว - มื้อเดียว วินาที นี้ ไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว! เลยโทรหาตำรวจคิดว่าจะช่วยได้ บนความหมดหนทางจึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปที่ 191 ขอความช่วยเหลือจากตำรวจเป็นที่พึ่งสุดท้ายดังกล่าว และ ขอบคุณในน้ำใจจากทาง ตำรวจ –คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ศรีมหาโพธิ ,นายก อบต.ท่าตูม, ผ้ำนำท้องถิ่น กำนัน ผญบ.ที่ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือ ในส่วน รถ จยย.พ่วงข้างที่ตำรวจช่างซ่อมบำรุงให้ ตนเองกับทางภรรยาจะนำไปประกอบอาชีพใหม่ ทอดไก่ขายขายในย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 เลี้ยงดูครอบครัว และ ส่งลูกไปเรียนต่อไป นางสมทรง กล่าว

ขณะที่น้องตูน บุตรชาย กล่าวอย่างไร้เดียงสาว่า วันเด็กอยากได้ รถจักรยาน ปั่น, อยากได้หุ่นยนต์ แล้วก็รถจักรยานยนต์ จากนายกรัฐมนตรี เป็นของขวัญ น้องตูน บุตรชาย กล่าว

ด้าน พ.ต.ท วรวุฒิ งามวัน รอง ผกก.ป.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ผู้เดือดร้อนได้โทรแจ้ง ไปที่ 191 ปราจีนบุรีวานนี้ (9ม.ค.) ต่อมาทางศูนย์191 โทรมาที่สภ. ศรีมหาโพธิ และ ได้แจ้ง ป้อมสายตรวจฯให้มาดู และได้ประสานไปที่ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม (อบต. ) ,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน แก้ไข ปัญหา เบื้องต้นร่วมกัน ช่วย บรรเทาความเดือดร้อนนำข้าวสาร อาหารแห้ง เงินสดจำนวนหนึ่งมาบรรเทาความเดือดร้อน เบื้องต้นในทันที เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) วันนี้ ( 10 ม.ค.) มาซ่อมรถ เปลี่ยนยางรถ เพื่อจะได้ ส่งลูกไปโรงเรียน และ ทำมาค้าขายได้ พร้อม นำ น้ำดื่มสะอากด ,อาหาร –เครื่องอุปโภค , ขนม ,ของเด็กเล่น มามอบเป็นของขวัญวันเด็กในน้องตูน เพิ่มเติมด้วย พตท. วรวุฒิ กล่าว

ด้าน นายวัชรพล เอี่ยมเส็ง ผอ.โรงเรียน ทุ่งประภาส กล่าวว่า เด็กนักเรียนดังกล่าว เรียนในสถานศึกษา ฯ โรงเรียนทำการเปิดสอนตั้งแต่ ชั้นอนุบาลถึง ม. 3 มีนักเรียน 825 คน

ตอนแรก รู้ข่าว รู้สึกตกใจ เห็นจาก Facebook อ่านข่าวตรงนั้นแล้ว เห็นความเดือดร้อน เบื้องต้น ได้มาพูดคุยให้กำลังใจ - ดูแล

ปกติครูประจำชั้น มา เยี่ยมบ้าน อยู่แล้ว ดู คุณภาพชีวิต เป็นอย่างนี้ ก็ดีใจที่มีคนมาช่วยเหลือก่อนหน้าเป็นเบื้องต้น ทางโรงเรียน ได้ สอบถาม ข้อมูลและแจ้ง หน่วยงานต้นสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 ทราบแล้ว

มีการประชุมหารือกัน จะพิจารณาในองค์ประชุมตามขั้นตอน มีทุนการศึกษา 2 ส่วนคือ เรียนดีกับยากจน น้องก็คงจะอยู่ใน เกณฑ์ ทุน ยากจน จะมอบทุนให้ใน วันเด็ก นี้ และน้องพึ่งย้ายมา ได้ 1 ปี คงไม่มีใครอยากทำช่องทาง จุดแว๊บหนึ่งสามารถขอความช่วยเหลือได้ เขาคิด แก้ปัญหา โดยการ โทรแจ้งตำรวจ เป็นการ สร้างสรรค์ ดีกว่าไปทำสิ่งร้ายแรงกว่านี้ นายวัชรพลกล่าวในที่สุด

ด้านนางสาวลินดา ภู่ศรี ครูประจำชั้นน้องธันวา น้องก็น่ารักดี คงไม่กล้าพูด น้องพึ่งย้ายมาประมาณ 1 ปี น้องขาดโรงเรียนบ่อย อาทิตย์นึงมา 2-3 ครั้ง พึ่งทราบจากคุณพ่อว่าไม่มีตังค์แล้วรถเสียด้วย นางสาวลินดากล่าว

ชัชวาล ศิริปิ่น ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปราจีนบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ