อุกอาจ คนร้ายกระหน่ำยิง รถตำรวจ บาดเจ็บสาหัส

อุกอาจ คนร้ายกระหน่ำยิง รถตำรวจ บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 15.10 น. ของวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดและขนาด กระหน่ำยิง รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด ฉก.ตชด.44 ร้อย.ฉก.ตชด.4412 ฐานปฏิบัติการณ์ที่บ้านศรีท่าน้ำ ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ที่บริเวณบ้านลูบูกาเยาะ บ้านย่อยบ้านบือชู ม.6 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา ยะลา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย

หลังรับแจ้ง นายมนตรี เสฎฐปัญโญ นายอำเภอบันนังสตา พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ผกก.สภ.บันนังสตา พ อ.สุริยา ผาสุข ผบ.ฉก.ทพ.33 ร.ต.อ.นัฐวุฒิ เพชรสถิต รอง.สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา, วีระโชค บุญสวัสดิ์ ปสัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ยี่ห้อ มิสซูบิสชิ TRITON SPORT สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของทางเจ้าหน้าที่ จอดในที่เกิดเหตุบริเวณร้านขายของเบ็ดเตล็ดในหมู่บ้าน ถูกกระสุนปืนของกลุ่มคนร้าย เจาะได้รับความเสียหายทั้งคันรถ ใกล้กันพบปลอกกระสุนเกลื่อนทั่วบริเวณ

ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ส.ต.ท.ธนกฤษ อายุ 27 ปี กระสุนปืนถูกบริเวณใบหน้า และหูขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ ส.ต.ท.วัชระ อายุ 28 ปี กระสุนปืนถูกบริเวณไหล่ขวา (ฝังใน) และต้นแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เช่นกัน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ก่อนส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ภายในศูนย์ปฏิบัติการณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา

ด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้รุดเข้าสั่งการและติดตามสถานการณ์ที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ภายในศูนย์ปฏิบัติการณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อย่างใกล้ชิด ขณะที่แพทย์ พยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส.ต.ท.วัชระ มะยะเฉียว ซึ่งมีอาการสาหัส กระสุนปืนถูกบริเวณไหล่ขวา (ฝังใน) และถูกกระสุนปืนที่ต้นแขนซ้าย ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ เป็นการด่วน

จากการตรวจสอบในเบื้อง ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ขณะจอดรถซื้อสิ่งของจำเป็น ที่บริเวณด้านหน้าร้านขายของชำในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้กระหน่ำยิงเจ้าหน้าที่ เกิดการยิงตอบโต้คนร้ายครู่หนึ่ง กระทั่งคนร้ายได้ล่าถอย เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

หลังเกิดเหตุ ทาง พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์  ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง) ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ด้านหน้าร้านขายของชำ 2 ห้อง พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน 4 ประตู สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีร่องรอยกระสุนปืนตามกระจกหน้า-หลังและตัวถังรถหลายจุด เป็นรูพรุน ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม M-16 ปลอกกระสุนปืน 11 มม. และ ปลอกกระสุนปืน 9 มม.จำนวนหลายปลอก รอให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้น เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ