ส่องด่วน เลขเด็ดทะเบียนรถ นายกเศรษฐา ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ คันนี้เลขทะเบียนสวยมาก

ส่องด่วน เลขเด็ดทะเบียนรถ นายกเศรษฐา ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ คันนี้เลขทะเบียนสวยมาก

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10 - 12 ม.ค.นี้ เพื่อตรวจราชการโครงการสำคัญตามนโยบายรัฐบาล เช่น ระบบคมนาคมขนส่ง การแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) การส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นต้นโดยนายเศรษฐา

โดยในช่วงค่ำนายกเศรษฐาได้พากันไปเดินชมตลาดช้างเผือก พร้อมรับประทานขนมหวานร่วมกันทั้งนี้ นายกฯ ได้เดินทางด้วยรถตู้โฟล์ก ทะเบียน นก 9999 เชียงใหม่ ออกจากโรงแรมที่พัก มายังตลาดช้างเผือก โดยมีประชาชนให้ความสนใจรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวขอถ่ายรูปด้วย

ซึ่งนายเศรษฐา กล่าวว่า รู้สึกดีใจและชื่นใจที่ได้เห็นบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวที่คึกคัก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่จำนวนมาก โดยถ้าดูจากตัวเลขนักท่องเที่ยว จะพบว่านักท่องเที่ยวจากประเทศสาธารณรัฐเกาหลีเป็นอันดับ 3 รองจากประเทศมาเลเซียและสาธารณรัฐประชาชนจีน

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงเรื่องของ PM2.5 ในปีนี้ว่า เมื่อเทียบในระยะเวลาเดียวกันกับปีที่แล้วลดน้อยลงไปมาก ทั้งนี้ รัฐบาลหวังจะรักษาระดับนี้ไว้ให้ได้ โดยวันที่ 11 ม.ค. 2567 จะย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ รวมถึงเรื่อง พ.ร.บ อากาศสะอาดที่จะถูกนำเข้าสภาอีกด้วย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ