รถพ่วง 18 ล้อเบรคแตก ชนวินาศสันตะโร 6 คันรวด สลดสถาปนิกสาววัย 35 ปี ดับคาเก๋ง

รถพ่วง 18 ล้อเบรคแตก ชนวินาศสันตะโร 6 คันรวด สลดสถาปนิกสาววัย 35 ปี ดับคาเก๋ง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถเก๋งและกระบะเสียหายหลายคัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 2 ราย เหตุเกิดถนนนครอินทร์ขาเข้า ก่อนถึงวงเวียนพระราม 5 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติศาสตร์ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ในช่องทางหลักขาเข้าจากถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าวงเวียน พระราม 5 ก่อนถึงวงเวียนประมาณ 500 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียนส่วนหัว 79-2267 กทม ท้ายพ่วงทะเบียน 76-6243 กทม อยู่ในสภาพ พุ่งชนท้ายรถเก๋งยี่ห้อ ซูบารุ สีขาว ทะเบียน ฎม 729 กทม โดยภายในรถพบผู้ขับขี่เสียชีวิตทราบชื่อคือ น.ส.เบญจมาภรณ์ มะโนเรือง อายุ 35 ปี อาชีพสถาปนิก ของบริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดังแห่งหนึ่ง และในที่เกิดเหตุยังมีรถกระบะและรถเก๋งได้รับความเสียหายรวม 6 คัน มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 รายกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า จุดเกิดเหตุต้องปิดการจราจร 2 ช่องทางทำให้การจราจรติดหนักนานนับชั่วโมง

จากการสอบถามนายอนันต์ ดอนโค อายุ 33 ปีคนขับรถบรรทุกพ่วงกล่าวว่าในระหว่างที่ขับมา รถคันด้านหน้ามีการชะลอตัวแต่ตนเองเห็นแล้วพยายามเบรคแต่เบรคไม่อยู่เนื่องจากเป็นรถหนักเป็นเหตุให้พุ่งไปชนรถเก๋งยี่ห้อ ซูบารุ คันแรก อย่างแรงทำให้แรงกระแทกไปชนกับคันอื่นๆได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำคนขับรถบรรทุกพ่วงและผู้เสียหายคนอื่นไว้ก่อน โดยคนขับรถบรรทุกอ้างว่ารถเบรคไม่อยู่เป็นเหตุให้พุ่งชน แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบปากคำคนขับรถบรรทุกพ่วงเพิ่มเติม รวมไปถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ