ผัวเมียมาเที่ยวภูทับเบิก แวะพักรีสอร์ต แม่บ้านไปเรียกช็อก พบทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว

ผัวเมียมาเที่ยวภูทับเบิก แวะพักรีสอร์ต แม่บ้านไปเรียกช็อก พบทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว

วันที่ 10 ม.ค. 2567 ขณะที่ พ.ต.ต.นิรุตน์ กองสี พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตายเสียชีวิต 2 ราย อยู่ภายในห้องพักของรีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบุญชาทราบจากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก พิสูจน์หลักฐานเพชรบูรณ์และอาสามูลนิธิกกไทรเพชรบูรณ์

ที่เกิดเหตุเป็นรีสอร์ทมีประมาณ 10 หลัง แต่ละหลังแบ่งออกเป็น 2 ห้อง โดยห้องที่เกิดเหตุพบศพชายและหญิงทราบชื่อต่อมาคือน.ส.ณัชชา วิวชรากูล อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/73 หมู่ที่ 2 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และนายอัครา สุรวิชัย อายุ 61 ปี ที่อยู่เดียวกันกับฝ่ายหญิง ผูกคอตายโดย น.ส.ณัชชา ใช้เชือกไนล่อนสีแดง แขวนคอกับชั้นวางของข้าง ๆ เตียงในลักษณะคุกเข่าหันหน้าเข้าผนังห้อง ส่วนนายอัครา ใช้เชือกไนล่อนสีแดงลักษณะเดียวกันผูกกับคานประตูบานเลื่อนหน้าห้องน้ำในลักษณะคุกเข่าเช่นเดียวกัน

จากการตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือทำร้ายกันข้าวของต่าง ๆ วางอยู่ปกติ ผ้าปูที่นอนก็ยังเรียบเหมือนไม่ได้มีการนอนเลย พบเพียงว่าไม่ได้มีการเปิดแอร์แต่อย่างใด และนอกจากนั้นภายในถังขยะพบบัตรเสียค่าธรรมเนียมในการเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวลงวันที่ 9 มกราคม 2567 และนอกจากนั้นยังพบแผงยาสำหรับรักษาโรคความดันเหลือติดแผงเพียง 1 เม็ด และนอกจากนั้นบริเวณข้างห้องยังพบรถยนต์เก็ง มิตซูบิชิ ทะเบียน ญฎ 8984 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ห้างห้อง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่มีชื่อของฝ่ายหญิงเป็นผู้ครอบครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บหลักฐานต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้องและภายในรถเพื่อนำไปประกอบคดีต่อไป

จากการชันสูตรพลิกศพตามร่างกายของทั้ง 2 ก็ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบเพียงรอยช้ำที่บริเวณลำคอซึ่งก็คาดว่าน่าจะเกิดจาดการถูกเชือกรัดและคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จึงได้นำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลหล่มสักเพื่อรอญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม น.ส.เอ แม่บ้านที่ดูแลรีสอร์ทดังกล่าวเปิดเผยว่าทั้งสองคนได้ขับรถเก๋งเข้ามาเวลาประมาณ 16.00 นของเมื่อวาน ( 9 ม.ค.2567).เพื่อมาเปิดห้องพักโดยบอกว่าลงมาจากภูทับเบิกเพื่อหาห้องพักแต่หาที่ไม่ถูกใจ จนกระทั่งมาพบที่นี่ จึงขอเข้าพัก 1 คืน หลังจากที่เข้าห้องพักไปแล้ว ประมาณ 16.30 น.ทั้งคู่ก็ขับรถเก๋งออกไป เพียงครึ่งชั่วโมงก็กลับเข้ามา กระทั่งใกล้เที่ยงตนเห็นว่าทั้งคู่ยังไม่ออกมาจากห้องจึงได้ไปเประตูห้องเรียกแต่ก็ไม่มีใครตอบรับ จึงได้แจ้งเจ้าของโรงแรม เมื่อเจ้าของโรงแรมเดินทางมาถึงจึงได้โทรศัพท์เข้าไปในหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้เมื่อตอนเข้าพักแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ชวนกันนำกุญแจสำรองไปเปิดก็พบว่าทั้งคู่ได้ผูกคอตายเสียชีวิตอยู่ภายในห้องจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

แม่บ้านยังเปิดเผยอีกว่าเมื่อตอนมาติดต่อเข้าพักผู้ชายจะสวมหน้ากากอนามัย มีสีหน้าไม่ค่อยดี ชอบมองพื้นอยู่ตลอดเวลา ไม่พูดไม่คุยกับใครเลยแม่กระทั่งผู้หญิงที่มาด้วยกัน แต่ฝ่ายหญิงนั้นมีสีหน้าท่าทางปกติ พูดคุยกับตนเองปกติ ไม่เหมือนว่าจะก่อเหตุอะไรเลย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่น่าจะเดินทางมาท่องเที่ยวภูทับเบิก จากนั้นได้เดินทางเข้าไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินล่องกล้าที่อยู่ติดกัน จากนั้นก็ได้เดินทางมาที่อำเภอหล่มสัก และมาก่อเหตุดังกล่าว และจากการติดต่อไปยังญาติของผู้ตายทราบว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ประกอบอาชีพขนส่งสินค้าคล้าย ๆ กับไปรษณีย์ แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุหรือแรงจูงใจของการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ จึงได้นำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.หล่มสัก เพื่อรอญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ