แกงไก่บ้านใส่ฟักและแกงวุ้นเส้นใบแมงลัก เมนูอีสานบ้านๆแต่หารับประทานยาก

แกงไก่บ้านใส่ฟักและแกงวุ้นเส้นใบแมงลัก เมนูอีสานบ้านๆแต่หารับประทานยาก

ถ้าจะเอนถึงร้านอาหารอีสานนักชิมทั้งหลายต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากกลายเป็นอาหารประจำชาติไทยไปแล้วที่มีชาวต่างขาติให้การยอมรับทั้งฝั่งยุโรปและเอเชีย ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาลองชิมชิมรสชาติอาหารอีสานกันอย่างมากมายโดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่นที่มีนุกทีองเที่ยวขาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยและต้องมารองชิมอาหารอีสานกันอย่างคึกคัก

วันนี้เราจะพาไปลองลิ้มชิมรสชาติอาหารอีสานที่มีเอกลักษณ์ประจำร้านที่บ้างเมนูหารับประทานได้ยากมากในร้านอีสานทั่วไปคือร้าน“บุศบาอาหารอีสานรสแซ่บ”ตั้งอยู่ถนน 347 ปทุมธานี-บางประหัน ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยร้าน“ทูนอาหารอีสานรสแซ่บ”นั้นเป็นร้านอาหารอีสานข้างทางแต่รสชาตินั้นรับรองว่าขึ้นเหลาเทียบเท่าร้านอาหารอีสานชื่อดังได้เลยทีเดียว

จากการสอบถามนายวิทูีย์ ทิพฤาตรี เจ้าของร้าน บุศบาอาหารอีสานรสแซ่บ ได้เล่าให้ฟังว่าตนเอวเปิดร้านอาหารทั้งไทยและอีสานมาหลายร้านจนกระทั่งประสบปัญหาช่วงโควิดระบาดหนักจนต้องปิดร้่านไปจนกระทั่งมาได้ร้านตรงนี้และเปิดร้านมากว่า 2 ปีแล้วซึ่งตอนแรกนักชิมยังไม่ค่อยรู้จักแต่พอมารองชิมกันก็มีการบอกต่อกันเป็นจำนวนมากจนกระทั่งในขณะนี้มีลูกค้าและนักชิมแวะเวียนมาชิมเมนูเด็ดของเราจำนวนมากในแต่ละวัน

โดยเมนูอาหารอีสานของทางร้านเรานั้นมีมากมายทุกเมนูกว่า 60 เมนูแต่เมนูที่นักชิมต้องบองนั้นคือ สันคอหมูย่างที่เราใช้สันคอจริงๆที่มีราคแพงและมักนิยมใช้ทำสเต๊กกันส่วนใหญ่ซึ่งสันคอหมูย่างร้านเราจะราคาเบามากเพียงจานละ80เท่านั้น ตลอดจนเมนูแหนมทอดทรงเครื่องที่ร้านเราหมักเองซึ่งจะหมักเพียงข้ามวันเท่านั้นเพื่อไม่ให้รสชาติเปรี้ยวจนเกินไปทำให้ลูกค้าติดใจโดยเฉพาะเครื่องเคียงของแหนมนั้นเราจะใช้ถั่วลิสงที่คั่วเองนำมาเป็นเครื่องเคียงเพื่อความหอม

สำหรับเมนูที่จะแนะนำที่ร้านอีสานทั่วไปไม่มีแต่ทางร้านเรามีนั้นคือแกงไก่บ้านใส่ฟักและแกงวุ้นเส้นใบแมงลัก ซึ่งเป็นแกงที่ใครก็ทำได้แต่หาทานยากซึ่งจะไม่มีให้ชิมในร้านทั่วไปเพราะเป็นอาหารพื้นบ้านของคนอีสาน จนกระทั้งนักชิมที่มาที่ร้านต่างต้องสั่งทุกครั้งที่มาจนกลายเป็นซิกเนเจอร์ แบะเป็น เอกลักษณ์ประจำของทางร้านไปแล้ว ซึ่งหากนุโดยกชิมที่อยากจะลิ้มลองความอร่อยทั้งเมนู แกงไก่ใส่ฟักและแกงวุ้นเส้นใบแมงลุก ต้องโทรมาสั่งล่วงหน้าก่อนเนื่องจากนักชิมที่มาที่ร้านจะสั่งกันเกือบทุกโต๊ะจนของหมดโดยร้าน บุศบาอาหารอีสานรสแซ่บ จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00.น-21.00.น ปิดทุกวัน สามารถโทรสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 0867934558

กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดปทุมธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ