สภ.ระยอง สั่งเข้ม! ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกบ้านหลัง 4 ทุ่ม

สภ.ระยอง สั่งเข้ม! ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกบ้านหลัง 4 ทุ่ม

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 67 เพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ ถึงมาตรการคุมเข้มในพื้นที่ ระบุว่า "ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังเวลา 22.00 น.ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีออกมาเที่ยวเตร่นอกบ้าน ตามถนนหรือที่สาธารณะ โดยที่ไม่มีผู้ปกครองมาด้วย (ตามพรบ.คุมครองเด็กปี2546) หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบจะเชิญมาที่โรงพักทุกรายและจะเชิญผู้ปกครองมารับกลับบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมทุกรูปแบบ การทะเลาะวิวาทและการมั่วสุมสิ่งเสพติดต่างๆ ที่อาจจะเกิดกับเด็กๆในความปกครองของท่าน จึงขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านด้วย...ด้วยความปรารถนาที่จากสภ.เมืองระยอง"

ทั้งนี้มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย บางส่วนเห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว ระบุ ดีมากค่ะ เด็กม.1 ม. 2 ชอบมั่วสุ่มตามชายหาดเยอะมาก ฝากดูด้วยนะค่ะ ดีมากคะ เพราะเด็กสมัยนี้ชอบขี่รถแว้นท่อดังที่สุด ถ้าเป็นสมัยก่อน งดออกจากบ้านตั้งแต่20.00 น. ต้องเข้านอนแล้ว ดีมากมายค่ะ มาตราการนี้ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฎิบัติงานนะคะ ตำรวจขยันชาวบ้านเป็นสุข

ขณะที่ก็มีบางส่วนถามถึงความชัดเจน ในการบังคับใช้มาตรการดังกล่าว ระบุ ขอสอบถามค่ะ อันนี้คือการขอความร่วมมือใช่ไหมคะ ไม่ใช่การออกกฎมาบังคับ เพราะหากออกกฎมาบังคับ มันเหมือนเคอร์ฟิวเลยค่ะ รบกวนสอบถามเพื่อความชัดเจนค่ะ พรบ คุ้มครองเด็ก มาตราไหน และมีบทลงโทษอย่างไร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ