ด่วน! รถบรรทุก 6 ล้อ เบรกไม่อยู่ พุ่งชน รถสองแถวบรรทุก ผดส. 13 คน เสียหลักชนกับรถตู้อีกคัน เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ด่วน! รถบรรทุก 6 ล้อ เบรกไม่อยู่ พุ่งชน รถสองแถวบรรทุก ผดส. 13 คน เสียหลักชนกับรถตู้อีกคัน เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 10 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุก 6 ล้อชนท้ายรถโดยสารสองแถว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนเทพารักษ์ กม.8 ขาเข้า หน้าปากซอย น้ำผึ้ง 2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน พบรถสองแถวโดยสาร ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 10-7656 สมุทรปราการ คนขับชื่อ นายธีรพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี สภาพรถถูกรถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-2107 เลย ชนท้ายด้านขวาปิดท้ายรถสองแถว จนหลังคาและท้ายรถพังเสียหาย คนขับชื่อ นายวีรวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี

จากการตรวจสอบภายในรถโดยสารสองแถว พบผู้โดยสารบาดเจ็บจากแรงกระแทกเล็กน้อย 6 ราย ต้องปีนออกมาจากด้านข้างรถสองแถว เจ้าหน้าที่ได้นำส่งรักษาตัวตามสิทธิ์ที่โรงพยาบาลพริ้น สุวรรณภูมิ 3 ราย และ โรงพยาบาลเปาโล 3 ราย ส่วนที่ด้านหน้ารถสองแถวชนติดกับด้านข้างรถตู้สีขาว ทะเบียน 1นข 1753 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ข้างทาง จนได้รับความเสียหาย คนขับชื่อ นายชาญชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เป็นคนขับ

จากการสอบถาม นายธีรพล คนขับรถสองแถวโดยสาร กล่าวว่า ตนได้ขับรถสองแถว รับผู้โดยสารออกมาจากบางปลา มุ่งหน้า สำโรง มีผู้โดยสารบนรถประมาณ 13 คน โดนตนขับรถมาเลนกลาง มีรถตู้จอดอยู่เลนซ้าย ถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งมาเลนขวา เปลี่ยนเลนเข้ามาเลนกลางที่ตนวิ่งอยู่แล้วเกิดเบรกไม่อยู่ จึงเบนออกเลนขวาอีกครั้ง แต่ไม่พ้นชนเข้ากับท้ายรถของตน

นั่นทำให้ รถสองแถวของตนเสียหลักหมุนขวางถนน ชนเข้ากับรถตู้ที่จอดอยู่ข้างทาง จนผู้โดยสารบนรถสองแถวได้รับบาดเจ็บ 6 ราย และต้องปีนออกมาทางด้านข้างรถสองแถว เนื่องจากรถ 6 ล้อชนปิดท้ายทางขึ้นลง

ทางด้าน นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า ตนบรรทุกของวิ่งออกมาจากโรงงานเต็มคัน จะไปลงของแถวกระทุ่มแบน ถึงที่เกิดเหตุ ตนวิ่งมาเลนขวา มีรถสองแถววิ่งอยู่ด้านหน้า รถของตนเบรกไม่อยู่จึงเบี่ยงรถออกเลนขวาแต่ไม่พ้น หน้ารถด้ายซ้ายชนกับท้ายรถสองแถวจนเสียหลักชนรถตู้ที่จอดข้างทาง ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เชิญคนขับทั้งหมดไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ