ทำความรู้จัก ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง สวยเก่ง ปากแซ่บ ทุ่มเทช่วยเหลือสังคม

ทำความรู้จัก ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง สวยเก่ง ปากแซ่บ ทุ่มเทช่วยเหลือสังคม

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ได้รับความสนใจมาก ๆ จากสังคม ณ เวลานี้ สำหรับ อ้อ ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หลังเพจเฟซบุ๊ก เป็นหนึ่ง ที่คุณอ้อดูแล ได้เข้ามาช่วยเหลือสังคมในหลากหลายประเด็น ซึ่งนอกจากการช่วยเหลือสังคมแล้ว ความสวย และความแซ่บทั้งรูปร่างและฝีปาก ยิ่งทำให้หลายต่อหลายคนสนใจสาวเก่งคนนี้มากขึ้นไปด้วย

ซึ่งก่อนจะมาทำเพจ เป็นหนึ่ง คุณอ้อเคยเป็นตัวแทนมูลนิธิ วิน วิน เข้าไปให้ความช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิตหลายราย ในการติดตามหาความจริง ในคดี แอม ไซยาไนด์ โดยกลุ่มที่ คุณอ้อ เข้าไปช่วยเหลือ ก็คือกลุ่มของเหยื่อวงแชร์ ทั้งครอบครัวของ ตำรวจหญิง แม่ค้าแผงผัก และผู้ป่วยมะเร็งอีกท่าน ที่ทั้งสามคนเสียชีวิตไล่เลี่ยกัน โดยมีจุดเชื่อมโยงเดียวกันคือ เป็นลูกแชร์ของ แอม และยังเสียชีวิตในลักษณะเดียวกันด้วย

สำหรับ อ้อ ชลิดา นั้น โลดแล่นในวงการสื่อมวลชนมานาน โดยเคยเป็นทั้ง ผู้ประกาศข่าว Asia Update News เคยทำงานกับสื่อแถวหน้า อาทิ บางกอกทูเดย์, เรื่องจริงผ่านเลนส์ และยังมีตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษาประธาน คณะอนุกรรมาธิการติดตามระบบการเงิน การคลังและระบบเศรษฐกิจ ที่ปรึกษา คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค รวมทั้งยังเคยเป็น อดีตเลขานุการคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง และ อดีตอนุกรรมาธิการ สื่อสารดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อีกด้วย

นอกจากนี้ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ยังเคยเปิดตัวในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ร่วมกับ พรรคก้าวไกล มาแล้วด้วย แต่ไม่นานเจ้าตัวก็ได้ตัดสินใจ ประกาศขอยุติบทาททางการเมือง ขอโฟกัสที่การทำงานด้านมูลนิธิแทน นั่นจึงทำให้เจ้าตัว สามารถทุ่มเทในการช่วยเหลือเคสต่าง ๆ ผ่านการทำงานภาคสังคมได้อย่างเต็มที่

ข้อมูล ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ