เสี่ยกำมะลอหลอกสาวใหญ่ บอกมีที่ดิน 120 ไร่ หลงเชื่อสุดใจ สุดท้ายหวิดสิ้นชื่อ

เสี่ยกำมะลอหลอกสาวใหญ่ บอกมีที่ดิน 120 ไร่ หลงเชื่อสุดใจ สุดท้ายหวิดสิ้นชื่อ

วันที่ 9 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านดงหวาย ต. บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เนื่องจาก มีเหตุชายเอามีดปาดคอเมีย 5 วัน สาเหตุเพราะโกรธที่ขอเงินเมีย อ้างจะไปหาญาติที่เสียชีวิต 5 พันบาท แต่เมียไม่ให้ จึงโกรธดุด่ากัน คว้ามีดจะแทงท้อง เมียปัดออก เลยจะแทงที่คอ ซ้ำแต่เมียปัดออกอีก และผลักผัวล้มลง เมียวิ่งออกนอกบ้านมาขอความช่วยเหลือจากหลาน เรียกหาตำรวจ ว่าตำรวจมาแล้วยัง เสี่ยตกใจ วิ่งไปที่รถยนต์ สตาร์ทรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว และรถไปเสียหลักชนต้นไม้ ที่ทางโค้งท้ายหมู่บ้าน ไปต่อไม่ได้ จึงทิ้งรถเปิดประตูวิ่งหนีเข้าป่าอ้อย ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาเก็บรถที่ก่อเหตุ ไปไว้ที่สภ. บ้านดุง

เมื่อไปถึง พบบ้านใส่กุญแจ สอบถามเพื่อนบ้าน ได้ทราบว่า ผู้บาดเจ็บไปตลาดในอำเภอบ้านดุง อีกสักครู่ จะกลับมา ขอสัมภาษณ์เพื่อนบ้าน ได้ทราบว่าไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำชับไว้ห้ามให้ข่าวกับนักข่าว เนื่องจากกลับจะเสียรูปคดี

สำหรับผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย ทราบชื่อ คือ นางบัวไล หลิน 47 ปี ได้เล่าเรื่องราวอย่างย่อให้ทราบว่า ตนเป็นแม่หม้าย มาหลายปี เมื่อไม่นานมานี้ได้ขายที่นาได้ 3.9 แสนกว่า บาท ซื้อสร้อยคอทองไว้ 3 บาท ที่เหลือ ได้แบ่งให้ลูกๆไปหมดแล้ว จากนั้น ไม่นาน มีญาติมาแนะนำว่า มีผู้ชายคนหนึ่ง เป็นคนมีฐานะอยากมีครอบครัว ญาติจึงแนะนำให้รู้จักกันทางรู้จักกันทางเฟสบุ๊ค มีญาติแนะนำมา เนื่องจากนาย ละไมอ้างว่าตัวเองเองมีทึ่ดิน 120 ไร่ มีฐานะ

จากนั้น ตนจึงตกลง เรียกค่าสินสอดไป เป็น เลข 6 หลัก แต่สุดท้ายไม่ได้ สักบาท มาอยู่ด้วยกัน นายละมัยยังอวดอยฟู่ตลอดว่า ตัวเองรวย มาอยู่กินด้วยกัน มีพ่อค้ามาเร่ขายเฟอร์นิเจอร์ นายละไมก็สั่ง เข้าบ้าน เป็นจำนวน13000 บาท ผ่อน 2 งวด แต่ยังไม่ได้ผ่อนสักงวด เมื่อวานนี้มาบอกให้ตนไปขอยืมตังค์ยายอ้อย 5 พันบาท อ้างว่าญาติป่วย แต่ตนไม่ไป เพราะตนรู้ว่า เขาเริ่มมีพฤติกรรมที่ไม่ดีแล้ว เขาเลยโกรธ ดุด่าตน คว้ามีดยาว ผ30ซม. มาแทงที่ท้องตน แต่ตนปัดออก เขาจึงเอามีดจะมาแทงที่คอตน ลักษณะคือจะแทง ตนจึงปัดออก และผลักเขาล้มแล้วเรียกหาหลายนที่อยู่ใกล้ๆ กัน เรียกหาว่าตำรวจมาแล้วยัง เขาตกใจจึงวิ่งขึ้นรถแล้วขับ/ปอย่างรวดเร็ว และรถเสียหลักไปชนต้นไม้ที่ถนนทางโค้ง จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไป หลังเกิดเหตุตนไปแจ้งความในข้อหาพยายามฆ่า ที่ สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทองสีเหลือง หัวหน้าชุดสืบสวนที่นำกำลังชุดสืบติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้แฟนสาวที่พึงมาอยู่กินด้วยกันประมาณ 5 วัน เมื่อวานช่วงค่ำมีปากเสียงกันแล้วได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับจะให้ไปด้วยแต่หญิงขัดขืนไม่ไปด้วยผู้ก่อเหตุขับรถหนีไปและได้และรถได้เกิดอุบัติระหว่างหลบหนี รถเสียหายหนักนายละไม สง่างาม ได้ออกจากรถวิ่งเข้าป่าอ้อย ข้างทาง ในเวลาต่อมา จนท.ได้ติดตามจับกุม วันนี้ ยังไม่สามรถจับกุมคนก่อเหตุได้

สำหรับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ถือว่าเป็นที่เคยถูกต้องคดีลักรถยนต์ถูกจำคุกพึ่งพ้นโทษออกมาและได้ก่อเหตุในพื้นที่ อำเภอบ้านดุงหลายคดีส่วนมากหลอกลวงเอาทรัพย์อ้างตัวเองเป็นคนมีเงิน สำหรับรถยนต์คันดังกล่าวที่ใช้หลบหนีหลังก่อเหตุตรวจสอบเบื้องต้นรถคันดังกล่าวไม่เป็นของผู้ก่อเหตุเป็นชื่อของคนอื่น

นายละไม ผู้ก่อเหตุเคยบวชอยู่วัดแห่งหนึ่งที่บ้านมีชัย ประมาณ 10 กว่าวัน พระอาจารย์ปัญญาบวชให้ นายละไมบอกว่าจะถวายรถที่ใช้ก่อเหตุถวายพระอาจารย์ อาจารย์บอกว่าไม่เอา หลังจากนั้นก็ลาสิขาออกไปทราบว่าไปหลอกเจ้าอาวาสในอำเภอบ้านดุงหลายวัด แต่ทางเจ้าอาวาสไม่หลงเชื่อ สุดท้ายทราบว่าหลังสึกแล้วไปเหตุหลังก่อเหตุแล้วก็ติดต่อไม่ได้ พระอาจารย์บอกว่าผู้ใหญ่บ้านประกาศ หากพบเห็นบุคคลดังกล่าวให้แจ้ง จนท.จับกุมได้ทันที

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ