รวบเทศบาลนครแม่สอดโกงเงินค้ำประกันสัญญา เสียหายเกินครึ่งล้าน

รวบเทศบาลนครแม่สอดโกงเงินค้ำประกันสัญญา เสียหายเกินครึ่งล้าน

วันนี้ (8 ม.ค.2567) ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า ตำรวจ บก.ปปป. และเจ้าหน้าที่ ปปท. ร่วมกันจับ นาง ป.(ขอสงวนชื่อนามสกุล) ผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.119/2566 ลงวันที่ 15 ธ.ค.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

พฤติการณ์สืบเนื่องจากเมื่อครั้ง นาง ป. ดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานพัสดุ 5 สังกัดเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก โดยผู้ถูกกล่าวหามีอำนาจหน้าที่ในการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุและจัดทำสัญญาจ้าง ได้รับเงินค้ำประกันสัญญาแล้วไม่ดำเนินการออกใบเสร็จรับเงินให้กับผู้รับจ้าง จากนั้นได้เบียดบังเงินดังกล่าวไปเป็นของตนโดยทุจริต อีกทั้งยังได้จัดทำเอกสารสัญญาจ้าง โดยกรอกข้อความว่าได้รับเงินจากผู้รับจ้างแล้ว อันเป็นความเท็จ เป็นเหตุให้เทศบาลนครแม่สอดได้รับความเสียหาย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 606,265 บาท เหตุเกิดระหว่างปี พ.ศ.2557 ถึง พ.ศ.2558 ณ เทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก

ต่อมาตำรวจจับ นาง ป. ผู้ถูกกล่าวหาได้บริเวณบ้านพัก ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ก่อนนำตัวผู้ถูกกล่าวหาส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ