แม่ว่าที่เจ้าบ่าว ร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายถูกแทงเสียชีวิตก่อนวันแต่ง 2 วัน เชื่อ ตร.จับแพะ

แม่ว่าที่เจ้าบ่าว ร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายถูกแทงเสียชีวิตก่อนวันแต่ง 2 วัน เชื่อ ตร.จับแพะ

วันที่ 8 ม.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พา นางทิวา เชื้อสะอาด อายุ 40 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 116/1 ม.6 ต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นมารดาของนายสุรศักดิ์ หรือน้องต่าย เชื้อสะอาด อายุ 19 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อนๆ เข้าพบ ร.ต.อ.ภาณุพงศ์ สมสัก รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ป.ร้องขอความเป็นธรรมกรณีลูกชายถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณกลางหลัง ชายโครงขวา และใต้รักแร้ด้านขวา รวม 3 แผล เสียชีวิตก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลเถิง เหตุเกิดถนนในพื้นที่การเกษตร ระหว่างบ้านหนองแรดใต้ ม.3 ต.หนองแรด กับบ้านริมอิง ม.18 ต.เวียง เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2566 แต่ตำรวจท้องที่ดำเนินคดีมือแทงผิดคน

จ่าคิงส์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีข้อมูลว่า คนที่แทงน้องต่ายเสียชีวิตยังลอยนวลอยู่ คนที่เอาปืนจี้หัวเพื่อนๆ ของผู้ตายก็ไม่ถูกดำเนินคดี จับตัวคนแทงไม่ได้ จับได้แต่แพะ ส่วนคนแทงเดินลอยนวลอยู่ในหมู่บ้าน เพราะเขารู้จักตำรวจ

นางทิวา ถือรูปตั้งหน้าศพ ลูกชายมาร้องขอความเป็นธรรมตำรวจกองปราบฯ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ต.ค.66 ลูกชายตนไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเขา เป็นเด็กดีไม่กร้าวร้าว ช่วยเหลือครอบครัวเป็นอย่างดี ที่มีข่าวว่าอดีตแฟนเก่านัดไปเจอนั้น ตนได้สอบถามผู้หญิงที่จะแต่งงานด้วยในวันที่ 2 พ.ย.66 แต่กลับมาถูกแทงตาย แฟนสาวของลูกชายรับว่าได้เลิกร้างกันมานานกว่า 4 ปีแล้ว ก่อนจะมาคบหากับลูกชายตน

ล่าสุดตำรวจท้องที่แจ้งว่าสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 3 คน พอใจหรือยัง คดีจะจบแล้ว ตนถามว่าทำไม่ถึงต้องจบคดี เพราะกลุ่มคนร้ายมีมากันตั้งหลายคน ทั้งคนที่แชตแมสเซนเจอร์มาท้าทายลูกตน รวมทั้งคนที่เอาปืนจ่อหัวเพื่อนลูกที่ไปด้วยสั่งไม่ให้ช่วยเหลือลูกตน ตำรวจอ้างว่าฝ่ายลูกชายตนไม่มีใครไปแล้วความเพิ่มจึงดำเนินคดีเท่านี้ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นคดีความเดียวกันทำไม่ถึงแยกเป็นคนละคดีต้องรอให้มีคนไปแจ้งความร้องทุกข์ก่อน

นาย เอ. อายุ 23 ปี เพื่อนผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า น้องต่าย โดนกลุ่มคู่กรณี 3 คนรุมทำร้ายจนตกลงไปข้างทาง ตนเห็นคนใส่เสื้อสีแดงลายสก๊อตกระโดดลงไปแทงน้องต่าย 2 ครั้ง แต่ตำรวจท้องที่กลับจับคนใส่เสื้อแดงปกติ น่าเชื่อว่าเป็นแพะ เพราะผู้ต้องหามีอายุแค่ 17 ปี เท่านั้น แต่คนแทงตัวจริงที่ตนเห็นหน้ามีอายุ 20 กว่าปี แล้ว ตนเห็นว่าเป็นเหล็กกุดชาร์ป แต่ตำรวจบอกเป็นมีดแลอกผลไม้

ตอนนี้เขาเป็นทหารเกณฑ์อยู่ในค่ายทหาร คนที่ร่วมก่อเหตุมีจำนวนมากกว่า 10 คนแต่ตำรวจท้องที่จับมาดำเนินคดีเวลานี้แค่เพียง 3 คนเท่านั้น ซึ่งคนรับสารภาพว่าเป็นคนแทงอายุ 17 ปีก็ผิดตัว ที่พวกตนสงสัยเพราะไม่มีการจัดให้พยานชี้ตัวคนทำร้ายเลย ทำให้ดูเหมือนต้องการเร่งรัดปิดคดีไป นอกจากนั้นนายบุญยงค์คนที่เป็นหัวหน้าใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์จ่อหัวพวกตนพร้อมสั่งห้ามใครเข้าช่วยเหลือน้องต่าย

นาย บี อายุ 26 ปี เพื่อนคนตายที่เป็นพยานอีกคนที่ถูกอาวุธปืนจี้ศีรษะ กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุคู่กรณีได้แชตแมสเซนเจอร์ ทักมาหาผู้ตาย และท้าทายให้ออกไปเจอกันที่จุดนัดหมาย แต่ไปถึงอีกฝ่ายมีจำนวนมากกว่า แถมมีอาวุธปืน ตนถูกปืนจี้ศีรษะอยู่ ไม่สามารถช่วยน้องต่ายได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำแม่และเพื่อนที่เป็นพยานก่อนรวบรวมเสนอผู้บังคับบัญชาดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ