รวบลูกชายอดีตกำนันปืนดุ ร่วมกับพ่อ บุกยิงลูกจ้างตัดปาล์มดับ 1 เจ็บ 1

รวบลูกชายอดีตกำนันปืนดุ ร่วมกับพ่อ บุกยิงลูกจ้างตัดปาล์มดับ 1 เจ็บ 1

วันที่ 8 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ได้ร่วมกันจับกุม ว่าที่ ร.ต.หรือนายอัตพลฯ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 3/ 2567 ลงวันที่ 3 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุอันสมควร หรือมีเหตุอันสมควรหรือจำเป็นเร่งด่วน

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน ม.1 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี พฤติการณ์ สวนปาล์มที่เกิดเหตุตั้งอยู่ที่ บ้านบางปาน หมู่ 1 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี รอยต่อกับ จ.กระบี่ เดิมเป็นของนายอาวุธ อดีตกำนัน ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ที่ยกให้ลูกชาย จำนวน 23 ไร่ ภายหลังลูกชายนำไปจำนองกับธนาคารและถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด ต่อมาเดือนสิงหาคม 2565 มีเจ้าของรายใหม่ซื้อที่ดินต่อมาจากกรมบังคับคดี และนำพนักงานกรมที่ดินเข้าไปรังวัดที่ดินใหม่ แต่ถูกนายอาวุธฯ เข้ามาก่อกวนจนมีการแจ้งความดำเนินคดีนายอาวุธฯ และบริวาร โดยศาลออกหมายจับข้อหาขับไล่ให้ออกจากที่ดิน และเดือนตุลาคม 2566 ได้มีการจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว

ต่อมาเดือนธันวาคม 2566 นายอาวุธฯ และนายอัตพล ลูกชาย เข้าไปดูสวนปาล์มดังกล่าวอีก และพบมีนายรัฐธีฯ กับพวก 3 คน ขับรถกระบะเข้ามาตัดผลปาล์มอยู่ จึงเข้าไปพูดคุยโดยอ้างว่าปาล์มที่ถูกตัดนั้นอยู่ในเขตสวนของนายอาวุธฯ แต่กลุ่มนายรัฐธีฯ อ้างว่าเจ้าของสวนคนใหม่ว่าจ้างให้มาตัดปาล์ม ทำให้นายอัตพลฯ ไม่พอใจอย่างมาก จึงพูดว่าแบบนี้ก็ยิงให้ตายให้หมด จากนั้นนายอาวุธฯ จึงได้ใช้ปืน.357 ที่พกติดตัวมายิงใส่ 3 นัด กระสุนปืนถูกนายนายรัฐธีฯ ที่หัวไหล่ขวา และชายโครงด้านขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายกิตติศักดิ์ฯ ถูกยิงที่สะโพก ได้รับบาดเจ็บ กับเพื่อนอีก 1 คน วิ่งหลบหนีเอาชีวิตรอดได้

ต่อมานายอาวุธ ได้เข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนพกลูกโม่ขนาด .357 ที่ใช้ก่อเหตุ โดยยอมรับว่าได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นซึ่งได้รับอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายยิงผู้ตายและผู้บาดเจ็บเพื่อป้องกันตัว พนักงานสอบสวนจึงได้ปล่อยตัวไปและนัดมาให้พบเพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาล แต่ปรากฏว่าได้รับแจ้งว่านายอาวุธ ได้ผูกคอตายแล้วที่บ้าน ม.1 บ้านบางปาน ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอศาลจังหวัดเวียงสระ ออกหมายจับกุมนายอัตพลฯ ลูกชายนายอาวุธ ผู้ร่วมก่อเหตุไว้อีกคนกระทั่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายอัตพลฯ มักจะเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ โดยใช้เส้นทางบ้านกอตง อ.เขาพนม – อ.ชัยบุรี โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค สีเทา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ