โดนดราม่าหนัก หลังเห็นคนต่อคิวแห่เติมน้ำมัน ปั๊มนี้แน่นปั๊ม แต่ทำโฟกัสที่ทะเบียนรถ

โดนดราม่าหนัก หลังเห็นคนต่อคิวแห่เติมน้ำมัน ปั๊มนี้แน่นปั๊ม แต่ทำโฟกัสที่ทะเบียนรถ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในประเทศมาเลเซียที่มีคนแห่พูดถึงกันเป็นจำนวนมาก หลังจากมีรถยนต์จากเมืองไทย ทะเบียนสุราษฎร์ธานี ได้เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเมืองราวัง รัฐเซอลาโงร์ ประเทศมาเลเซีย ทำให้คนมาเลเซียไม่พอใจ ออกมาด่ากันรุนแรง พร้อมทั้งแท็กหานายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนาย Rafizi Ramli รัฐมนตรีเศรษฐกิจอีกด้วย

โดยภาพปรากฎในทวิตเตอร์ MALAYSIA Most Viral รถจากเมืองไทยคันดังกล่าว ได้เข้ามาเติมน้ำมันเบนซิน 95 มีผู้หญิงคนหนึ่งที่คาดว่าเป็นคนไทยมาดูรถ และพนักงานจากปั๊มที่เข้ามาช่วยเติมน้ำมัน พร้อมกับแคปชั่น ที่ระบุว่า เธอขโมยน้ำมันที่ได้รับเงินอุดหนุนจากประชาชนชาวมาเลเซีย แต่ที่ไม่เข้าใจสุด ๆ คือ ทำไมพนักงานของปิโตรนาสถึงต้องมาช่วยเติมน้ำมันให้เต็มถังด้วย พิกัดอยู่ที่เมืองราวัง ห่างจากชายแดนไทย-มาเลย์

ปกติแล้วรถยนต์ที่เป็นทะเบียนต่างประเทศ สามารถเติมน้ำมันในมาเลเซียได้ แต่ต้องเป็นน้ำมันเบนซิน 97 ไม่ใช่น้ำมันเบนซิน 95 รถที่ไม่ใช่ทะเบียนมาเลเซีย ต้องเติมผ่านปั๊มที่ไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลอีกด้วย ส่วนน้ำมันเบนซิน 95 นั้น ถือเป็นน้ำมันที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล จึงทำให้น้ำมันราคาถูก ห้ามรถทะเบียนต่างชาติเติม ทำให้เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตมาเลเซีย

ราคาน้ำมันเบนซิน 95 ในมาเลเซีย มีราคาที่ลิตรละ 2.05 ริงกิต หรือประมาณ 15 บาท , น้ำมันเบนซิน 97 มีราคา 3.47 ริงกิต หรือประมาณลิตรละ 25.78 บาท และน้ำมันดีเซลลิตรละ 2.15 ริงกิต หรือประมาณ 16 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ