ชาวต่างชาติมาไทย สั่งต้มยำกุ้งมาลอง แต่คนไทยเห็นแล้วเอ๊ะ ต่างชาติเขาทานแบบนี้หรือ

ชาวต่างชาติมาไทย สั่งต้มยำกุ้งมาลอง แต่คนไทยเห็นแล้วเอ๊ะ ต่างชาติเขาทานแบบนี้หรือ

ถือเป็นหนึ่งในเมนูอาหารไทยซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และทั่วโลกให้การยอมรับแบบไม่มีข้อกังขา สำหรับเมนู ต้มยำกุ้ง อาหารไทยขึ้นชื่อในสายตาชาวต่าง ซึ่งหลายคนก็น่าจะคุ้นตากับการเสิร์ฟเป็นกับข้าวกินกับข้าวสวยและเมนูอื่น ๆ เพิ่มความอร่อยในมื้อนั้นได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว

แต่ว่าล่าสุุด ได้มีผู้ใช้ TikTok @linlin_8484 ได้โพสต์คลิปเผยบรรยากาศในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พบว่ามีชาวต่างชาติ 2 ราย เป็นชายและหญิง สั่งอาหารไทยมาลองชิม ซึ่งหากดูเผิน ๆ ก็คงไม่มีอะไรต้องคิดมากแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ทั้งคู่นั้นสั่งเมนูต้มยำกุ้งมาชิมคนละชาม แต่สั่งข้าวเปล่ามาเพียง 1 จาน ส่วนวิธีการกินนั้น พบว่า ต่างคนต่างก็ตักน้ำต้มยำกุ้งกินอย่างจริงจัง ส่วนข้าวเปล่านั้นกินเพียงนิดเดียว โดยบางช่วงยังตักข้าวมาใส่ในชามต้มยำแล้วกินอีกด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่คนไทยเห็นแล้วเอ็นดูหนักมาก

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัลมีคนเข้ามาชมจำนวนมาก โดยชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น คิดว่าปกติต้องสั่งข้าว 2 จาน ต้มยำ 1 ชามไม่ใช่เหรอเนี่ย หรือที่ผ่านมาเราอาจจะกินผิดวิธีมาตลอดรึเปล่านะ ขณะที่หลายความเห็นมองว่า ชาวต่างชาติคุ้นชินกับการกินอาหารในรูปแบบซุปเพียว ๆ มากกว่าที่จะกินกับข้าว เลยอาจจะเข้าใจผิดว่า ตอนต้มยำจะเน้นกินที่น้ำต้มยำเหมือนกับการกินซุป

ข้อมูล TikTok @linlin_8484

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ