ฉายหนังแก้บนกลางทุ่งนาให้เจ้าของที่นาผู้ล่วงลับดู หลัง เก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวที่ปลูกไว้เกิน 100 เกวียน

ฉายหนังแก้บนกลางทุ่งนาให้เจ้าของที่นาผู้ล่วงลับดู หลัง เก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวที่ปลูกไว้เกิน 100 เกวียน

ชาวนาจ้างหนังกลางแปลงมาแก้บน ตั้งฉาย 2 จออยู่กลางทุ่งนาเพื่อให้ตายุ้งยายจงรักเจ้าของที่นาผู้ล่วงลับดู หลังนาข้าวถูกน้ำท่วมบ่อยผลผลิตข้าวที่ปลูกไว้ขาดทุนตลอด จึงอธิษฐานกับตายุ้งยายจงรักขอให้เก็บเกี่ยวผลผลิตให้ได้เยอะๆ ปรากฏว่าสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ถึง 100 เกวียนเยอะที่สุดในชีวิตตั้งแต่ทำนามาตลอด 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหมู่ 1 บ้านห้วยสะพาน ตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีชาวบ้านจ้างหนังกลางแปลงจำนวน 2 จอ มาตั้งฉายอยู่กลางทุ่งนาเพื่อแก้บนให้กับเจ้าของที่นาที่ล่วงลับไปแล้ว ที่ทำให้สามารถเก็บเกี่ยวข้าวได้ผลผลิตได้ถึง 100 เกวียน มากที่สุดตั้งทำนามาทั้งชีวิต

โดยทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่พบว่าบริเวณทุ่งนามีกลางตั้งฉายหนังกลางแปลงจำนวน 2 จอ โดยฉายหนังจอละ 1 เรื่อง ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็แวะเวียนเข้ามานั่งดูหนังกันทำให้บรรยากาศที่วังเวงดูคึกคักขึ้นมาทันที

ลุงสำริด อายุ 70 ปี บอกว่า ตนเองรู้สึกดีใจมาก เพราะตั้งแต่ที่ทำนามาน้อยปีที่จะได้ไร่ละเกวียน เพราะทำยากมาก เพราะบริเวณที่ตนทำนาอยู่นั้นไม่มีคลอง ที่ทำอยู่ตอนนี้เป็นการทำนาโดยใช้เพียงแค่น้ำฝนเท่านั้น และมีการขุดสระน้ำไว้เพื่อทำการปลูกข้าวเท่านั้น ถือว่าเป็นนาปีที่ปลูกยากที่สุด และตลอดระยะเวลาที่ทำนามากว่า 10 ปี ปลูกข้าวในพื้นที่ 90 ไร่ ขาดทุนมาตลอด ซึ่งตอนนั้นน้ำท่วมทุกๆปี

ตนจึงได้อธิฐานกับตายุ้งและยายจงรัก ซึ่งเป็นเจ้าของที่นาที่ตนเช่าทำนาอยู่ตอนนี้และได้ล่วงลับไปแล้ว ว่าถ้าน้ำไม่ท่วมและตน สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ทั้งหมด ตนจะนำหนังมาฉายให้ดูกลางนาข้าว หลังจากที่พูดไปแล้วผลปรากฏว่าข้าวที่ตนปลูกเป็นข้าวสายพันธุ์ 88 สามารถเก็บเกี่ยวได้ถึง 100 เกวียน เกวียนละ 12,000 บาท ตลอดชีวิตการทำนาตนเองไม่เคย เก็บเกี่ยวผลผลิตได้มากขนาดนี้ในชีวิต ถ้าตายุ้งกับยายจงรักให้ผลผลิตเพิ่มอีกตนก็จะหนังมาฉายให้ดูเพิ่มเป็นสามจอเลยก็ได้

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดกาญจนบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ