ไฟไหม้บ้านวอด ตาวัย 96 ร้องให้ช่วยออกมาไม่ได้ ยายเศร้า สุนัขดับด้วย 1 ตัว

ไฟไหม้บ้านวอด ตาวัย 96 ร้องให้ช่วยออกมาไม่ได้ ยายเศร้า สุนัขดับด้วย 1 ตัว

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 4 ม.ค.2567 ร.ต.อ.อุเทน อำนวย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านเลือก มีผู้สูงอายุติดอยู่ภายใน รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ยกพื้นสูงอย่างรุนแรง จนท.ดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ และ จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำจากรถดับเพลิง 8 คัน เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านใกล้เคียง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีบ้านไม้ติดกันหลายหลัง

แต่ตัวบ้านเป็นบ้านไม้ทั้งหลังจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้ตัวบ้านและทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พร้อมสามารถช่วยเหลือ น.ส.พัชรี (สงวนนามสกุล) หรือ คุณยายปุ่น อายุ 78 ปี ออกมาจากตัวบ้านอย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายพิน (สงวนนามสกุล) หรือ คุณตาพิน อายุ 96 ปี ถูกเพลิงไหม้จนร่างกายดำเป็นตอตะโก และยังพบสุนัขพันธุ์ไทยผสมเพศผู้ อายุ 18 ปี สีเทา ชื่อเถ้าแก่ ตายจากการขาดอาการหายใจอีก 1 ตัว คุณยายปุ่น เล่าว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีตนและคุณตาพินซึ่งเป็นพี่ชาย อยู่อาศัยกัน 2 เพียงสองคน ก่อนเกิดเหตุตนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านหลังเล็กที่ติดกับบ้านหลังใหญ่ที่คุณตาพินนอนพักอยู่บนเตียงใต้ถุนบ้าน

จากนั้นได้ยินเสียงคุณตาตะโกนบอกว่า “ช่วยด้วยไฟไหม้” ตนจึงรีบออกมาดู แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้เข้าไปช่วยเหลือคุณตาไม่ได้ ทำได้แต่พยายามช่วยเหลือตัวเองออกมาจากตัวบ้าน จนเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือตนออกมาได้ แต่คุณตาซึ่งอายุมากแล้ว ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนเจ้าเถ้าแก่ สุนัขคู่ชีวิตของคุณตา คาคว่า คงเป็นห่วงคุณตาจนไม่ยอมหนีทำให้สำลักควันตายอยู่ในตัวบ้าน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง ส่วนร่างของคุณตาพินได้ส่งชันสูตรที่ รพ.ราชบุรี ก่อนมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือคุณยายปุ่นต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ