สะพรึง! ซื้อกระดูกหมูห้างดัง สีสวยไม่มีกลิ่นเหม็น แต่ต้มปุ๊บทำน้ำดำปี๋ทั้งหม้อ ข้องใจเกิดจากอะไร

สะพรึง! ซื้อกระดูกหมูห้างดัง สีสวยไม่มีกลิ่นเหม็น แต่ต้มปุ๊บทำน้ำดำปี๋ทั้งหม้อ ข้องใจเกิดจากอะไร

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของหลายคนที่ต้องการของสดนำมาทำอาหาร สำหรับการซื้อของสดในซูเปอร์มาเก็ตใหญ่ เนื่องจากขึ้นชื่อเรื่องของความสด ความสะอาด รับประกันคุณภาพ แถมยังมีให้เลือกหลากหลายอีกด้วย แต่บางครั้งของที่ดูสดใหม่ ก็อาจมีบางอย่างที่ทำให้เกิดปัญหาจนไม่สามารถกินได้เช่นกัน

ดังเช่นกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เป็นภาพของการต้มกระดูกข้อขาหมูในหม้อ ซึ่งพบว่าเมื่อต้มกับน้ำเปล่า แต่ปรากฏว่าสีของน้ำกลับเป็นสีดำ โดยเธอเขียนรายละเอียดไว้ว่า ซื้อกระดูกข้อขามาจากห้างค้าส่งรายใหญ่เจ้าหนึ่ง คือต้มแล้วน้ำดำปี๋เลย เปลี่ยนน้ำต้มใหม่ก็ดำ เปลี่ยนหม้อก็ดำ ปกติซื้อจากตลาดต้มแล้วน้ำจะใส (ต้มน้ำเปล่าไม่ได้ใส่อะไรนอกจากน้ำ)

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวโซเชียลต่างสนใจเป็นอย่างมาก เพราะสงสัยว่า แค่ต้มกระดูกข้อขาหมู ทำไมน้ำถึงมีสีดำแบบนี้ เจ้าของโพสต์ก็มาคอมเมนต์ต่อว่า เนื้อไม่มีกลิ่น สีตอนก่อนต้มสีสวยปกติ ก่อนต้มล้างหลายน้ำ ต้มน้ำแรก พอน้ำเริ่มร้อนก็เปิดฝาดูกลับสีดำเหมือนถ่านเลย จึงเปลี่ยนหม้อเปลี่ยนน้ำต้มใหม่ สีก็ยังดำเหมือนน้ำพะโล้ คิดว่าไม่ปกติแล้ว เพราะซื้อตลาดก็ไม่เคยเป็น

อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวโซเชียลบางรายเข้ามาคอมเมนต์บอกว่า อาจจะเป็นสีของเลือดก็เป็นไปได้ แต่ก็มีชาวเน็ตตอบกลับทันทีว่า ไม่ใช่สีของเลือดอย่าางแน่นอน สีดำแบบนี้ไม่ได้มาจากเลือด ถ้าเป็นเลือดพอเลือดสุกจะเป็นตะกอนลอยขึ้นมา น้ำข้างล่างจะใสไม่ดำแบบนี้ และยังมีคนบอกว่าอาจจะเพราะแช่แข็งมานานรึป่าว

ข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ