ช็อก พบโคเคนหนัก 7.5 กก. ซุกกล่องพัสดุ ส่งผ่านบริษัทขนส่งถึงหน้าบ้าน

ช็อก พบโคเคนหนัก 7.5 กก. ซุกกล่องพัสดุ ส่งผ่านบริษัทขนส่งถึงหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 2 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบโคเคนผงจำนวนมากส่งมากับพัสดุ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง อยู่ภายในซอยเรวดี ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จึงรายงาน พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ศุภชัย ศักดิ์ศรี รองผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น พบนายวัด (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกล่องกระดาษความกว้าง 50 ยาว 80 ซม. จ่าหน้ากล่องถึง น.ส.ขวัญ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของบ้าน นำส่งโดยบริษัทแฟลช เอ็กซแพรส แต่ระบุชื่อผู้ส่งคือ น.ส.หมิว ส่งจาก กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเปิดกล่องกระดาษ ด้านในพบซองเอกสารจำนวน 2 ซอง ระบุหน้าซองว่า ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงาน ป.ป.ช.จ.นนทบุรี และ ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบุรี จากสำนักงานสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 7 ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม วางทับเบาะผ้ารองนั่งขนาด กว้าง 30 ซม.ยาว 1 เมตร หนา 2 ซม. นับจำนวนเบาะได้ทั้งหมด 15 อัน ด้านในเบาะผ้าพบซองพลาสติก มีความกว้างยาวเท่ากับเบาะผ้า ถูกแบ่งเป็นช่องเล็กจำนวน 10 ช่อง ใช้บรรจุโคเคนบริสุทธิ์ 1 แผ่น เบาะบรรจุ 5 ขีด รวม 15 แผ่น ตามเบาะนั่ง น้ำหนัก 7.5 กก. จึงได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และDNA เพื่อใช้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด ในหมู่บ้านบันทึกภาพรถกระบะตู้ทึบขับเข้ามาเมื่อเวลา 15.01 น. เป็นรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 ฒส 2126 ขับมาจอดที่หน้าบ้านจากนั้นคนขับได้เปิดประตูตู้ทึบด้านหลัง สังเกตุว่าภายในรถบรรทุกกล่องดังกล่าวมาเพียงกล่องเดียว คนขับได้แบกกล่องพัสดุ เดินไปวางไว้ที่หน้าบ้านก่อนขับรถออกไป

จากการสอบถาม นายวัด เจ้าของบ้าน ทราบว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 เวลาประมาณ 15.00 น.ได้มีรถกระบะตู้ทึบ ขับเข้ามาส่งพัสดุโดยนำกล่องดังกล่าววางไว้ที่หน้าบ้าน โดยพัสดุจ่าหน้าถึง น.ส.ขวัญ ลูกสาวตน ซึ่งขณะนี้ลูกสาวยังเรียนหนังสืออยู่ที่ประเทศออสเตเลีย เมื่อเช้าตนเห็นกล่องและตรวจสอบดูพบว่ากล่องมีน้ำหนักมาก จึงสงสัยตนก็เลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอให้แกะดูพร้อมกัน เมื่อแกะออกพบซองเอกสารจากสำนักงาน ปปช.ยิ่งทำให้สงสัยมากขึ้น จึงได้แกะเบาะผ้าดูพบว่าด้านในเป็นโคเคนผง

นายวัด ได้เปิดเผยอีกว่า เดือนหน้าลูกสาวจะกลับจากประเทศออสเตเลีย และจะเดินทางกลับไปศึกษาต่อ ลูกสาวได้มีการโพสต์รับหิ้วของกลับไปออสเตเลีย ซึ่งพบว่ามีผู้ชายติดต่อมาทางแชทว่าจ้างให้หิ้วกล่องกระดาษกลับไปออสเตเลีย ให้ค่าจ้าง 3,500 บาท จากนั้นก็มีกล่องพัสดุนี้ส่งมาให้ที่บ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบชื่อบัญชีที่ฝากกล่องหิ้วกลับออสเตเลีย เป็นบัญชีชายชาวลาว ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อติดตามตัวคนที่ส่งพัสดุ และได้ประสานทางบริษัทขนส่งให้ตรวจสอบข้อมูลว่ากล่องส่งมาจากไหนและใครเป็นผู้นำกล่องนี้มาส่ง จากนั้นจะติดตามตัวมาสอบปากคำพร้อมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ